24 ก.ค. เวลา 04:00 • สิ่งแวดล้อม

🌍♻️ เปลี่ยน "ขยะพลาสติก" เป็น "ถนน" กระแสมาแรงในโลกสายกรีน! 🚧✨

คุณเคยคิดไหมว่าขยะพลาสติกที่เราทิ้งทุกวันจะกลายมาเป็นถนนที่เราเดินทางกัน? 🛣️ ในหลายประเทศอย่างอินเดีย เนเธอร์แลนด์ และแม้แต่ในไทย กำลังนำพลาสติกรีไซเคิลมาทำเป็นถนน! นอกจากช่วยลดขยะพลาสติกในสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของถนน ลดการเกิดหลุม และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ 🌿
ตัวอย่างเช่น อินเดีย ที่นำพลาสติกรีไซเคิลมาสร้างถนนกว่า 2,500 กิโลเมตร ลดต้นทุนการก่อสร้างและช่วยรับมือกับปริมาณขยะมหาศาล 🎉 ในประเทศไทยเองก็มีการสร้างต้นแบบของถนนรีไซเคิลอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอาร์ไอแอล จังหวัดระยอง ด้วยความร่วมมือจากหลายองค์กรใหญ่อย่างธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย
แต่ยังมีคำถามสำคัญ: "ปลอดภัยแน่หรือ?" 🤔 ซึ่งจากการทดสอบในห้องทดลองบ่งชี้ว่าถนนพลาสติกนี้ไม่ปล่อยก๊าซพิษหรือไมโครพลาสติกปนเปื้อนในอากาศ 🌱
🇹🇭 ปัจจุบันประเทศไทยสามารถรีไซเคิลขยะพลาสติกได้เพียง 18% ของขยะพลาสติกทั้งหมดกว่า 2 ล้านตัน ส่วนที่เหลือต้องฝังกลบและเผาเพื่อผลิตพลังงาน การสร้างถนน 1 กิโลเมตรใช้ขยะพลาสติกประมาณ 300-600 กิโลกรัม จึงเป็นทางออกที่ดี ณ ขณะนี้! 🚧♻️
มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่และรักษ์โลกไปด้วยกัน! 🌎❤️
🔗 อ่านเพิ่มเติม: https://www.innomatter.com/sustaina.../plastic-recycle-road/
#รักษ์โลก #รีไซเคิล #ถนนพลาสติก #Upcycling #GreenInnovation #ขยะพลาสติก #อินเดีย #ไทย #วิศวกรรมยั่งยืน #โลกกรีน #ถนนพลาสติกรีไซเคิล #นวัตกรรมกรีน #ลดขยะพลาสติก #Dow #DowChemical #Sustainability #PlasticWaste #GreenTechnology #Innovation #EnvironmentalImpact #EcoFriendly #MacRebur #นิคมอุตสาหกรรมอาร์ไอแอล #SCGChemicals #SCG #AEPW
โฆษณา