24 ก.ค. เวลา 04:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เชียร์ก้อง "คา-มา-ลา!" "แฮร์ริส" ขึ้นเวทีหาเสียงครั้งแรก จี้จุดอ่อน"ทรัมป์" ผู้ต้องหาคดีอาญา

นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ ขึ้นเวทีหาเสียงครั้งแรกเมื่อวันอังคาร (23 ก.ค.) โดยเข้ามาแทนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต ซึ่งในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ความยาว 17 นาที นางแฮร์ริส ได้กล่าวโจมตีจุดอ่อนของนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน โดยเปรียบเทียบภูมิหลังของเธอในฐานะอดีตอัยการกับนายทรัมป์ในฐานะผู้ต้องหาในคดีอาญา
นางแฮร์ริสให้คำมั่นว่า หากได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ เธอจะขยายการเข้าถึงการทำแท้ง ช่วยให้คนงานเข้าร่วมกับสหภาพแรงงาน รวมถึงแก้ปัญหาความรุนแรงของการใช้อาวุธปืน ซึ่งแตกต่างอย่างมากกับนายทรัมป์
นางแฮร์ริสกล่าวว่า เราต้องการอาศัยอยู่ในประเทศแห่งเสรีภาพ ความเห็นอกเห็นใจ และหลักนิติธรรม หรือประเทศแห่งความโกลาหล ความหวาดกลัว และความเกลียดชัง ซึ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์จะทำให้ประเทศของเราเดินถอยหลัง
บรรยากาศงานหาเสียงของนางแฮร์ริสวัย 59 ปีเต็มไปด้วยเสียงดังกึกก้อง เหล่าผู้เข้าร่วมต่างเต้นรำ โบกป้ายของนางแฮร์ริส พร้อมตะโกน "คา-มา-ลา!" ขณะที่เธอขึ้นเวที ซึ่งตอกย้ำความหวังของพรรคเดโมแครต โดยทีมงานรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสระบุว่า เธอได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้แทนพรรคเดโมแครตมากเพียงพอที่จะเป็นตัวแทนพรรคในศึกชิงเก้าอี้ปธน.ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังสามารถระดมทุนได้แล้ว 100 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ก.ค.)
โฆษณา