24 ก.ค. เวลา 04:52 • ไลฟ์สไตล์
ในความคิดเห็นของเรานะคะ
การเขียนเพื่อระบายความรู้สึกขุ่นมัว แต่ในอีกทาง ก็อาจเป็นการขยายความรู้สึกด้านลบเหล่านั้น ให้พองใหญ่จนคุมไม่อยู่ ตอกย้ำ&ผลิตซ้ำจนตัวเองวนลูปโดยไม่รู้ตัว
ดังนั้นการเขียนที่ดี ที่มีประโยชน์ต่อตัวเราเอง ควรเป็นการเขียนเพื่อทบทวนความรู้สึกของตนเอง ขัดเกลาตนเอง ตกตะกอนความคิด แยกความรู้สึกออกมาจากความคิด
1
จะขึ้นต้นด้วยการระบายความรู้สึกก็ได้ แต่ควรจบแบบมีทางออกให้ตัวเอง เพราะคำพูดที่เราใช้บอกตัวเอง จะนำทางเราไปสู่จุดต่อไปเสมอค่ะ จะได้ไม่มูฟออนเป็นวงกลม
1
เรื่องแย่ๆที่เจอมาในแต่ละวัน จะเป็นอย่างไร ไม่สำคัญเท่าคำพูดที่เราพูดกับตัวเอง เราควรเป็นผู้กำหนดเองว่า จะจดจำเรื่องเหล่านั้นในแบบไหน
อีกประการคือ เขียนแล้วย้อนกลับมาอ่าน ยิ่งดีค่ะ เมื่อเวลาผ่านไปเราจะเห็นตัวเองชัดเจนขึ้น เห็นสิ่งที่เราเคยเป็น เห็นพัฒนาการของตัวเอง เห็นตัวเองในหลายๆเวอร์ชั่น
โฆษณา