24 ก.ค. เวลา 11:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รู้จักหุ้น On Holding (ONON) ผู้นำนวัตกรรมรองเท้าวิ่ง จากสวิตเซอร์แลนด์

🏃‍♂️ On Holding (NYSE : ONON) เป็นบริษัทผลิตรองเท้า เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นแบรนด์ที่มีจุดขายคือ การใช้ “นวัตกรรม” มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทำให้ราคารองเท้ามีความ “พรีเมียม” กว่าแบรนด์อื่น ๆ On Holding มีมูลค่าบริษัท 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
สัดส่วนรายได้ของ On Holding ไตรมาสที่ 1 ปี 2567
👟 รองเท้า 95 %
รองเท้าวิ่งเป็นสินค้าหลักของ On ที่มีเทคโนโลยี CloudTec ที่ช่วยลดแรงกระแทกและส่งคืนพลังงาน ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่นักวิ่ง
👕 เสื้อผ้า 4 %
On ยังมีเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายกีฬาหลากหลายประเภท ทั้งสำหรับวิ่งและกิจกรรมอื่นๆ
🧦 อุปกรณ์เสริม 1 %
นอกจากรองเท้าและเสื้อผ้า On ยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ถุงเท้า หมวก และกระเป๋า
🌎 สัดส่วนรายได้ตามภูมิภาค
อเมริกา 65 %
ยุโรป และตะวันออกกลาง 25 %
เอเชียแปซิฟิก 10 %
ที่มา : investors.on-running.com, ข้อมูล ณ วันที่ 14 พฤษภาคม 2567
🇨🇭 On Holding เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคุณ Olivier Bernhard อดีตนักกีฬาไตรกีฬา เจ้าของตำแหน่งแชมป์ไตรกีฬารายการ Ironman 3 สมัย
โดยมีจุดมุ่งหมายในการปฏิวัติวงการรองเท้าวิ่งด้วยเทคโนโลยี CloudTec ซึ่งช่วยลดแรงกระแทกและส่งคืนพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม
☁️ CloudTec คือเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของ On ที่นำมาใช้ในพื้นรองเท้า โดยประกอบด้วยส่วนประกอบที่เรียกว่า "Clouds" ซึ่งมีลักษณะเป็นช่องว่างเล็กๆ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับแรงกระแทกและส่งคืนพลังงานขณะวิ่งหรือเดิน
🎾 นักเทนนิสระดับโลก คุณ Roger Federer ได้เข้ามาร่วมกับ On ทั้งในฐานะ Presenter และผู้ถือหุ้น
จนบริษัทเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ในปี 2564
📈ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567
บริษัทมีรายได้ 508 ล้านฟรังก์สวิส เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2566 อยู่ 21 %
และมีกำไร 91 ล้านฟรังก์สวิส เติบโตจากปีก่อนหน้า 106 %
☁️ นอกจาก CloudTec แล้ว On ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสบายในการสวมใส่รองเท้า ได้แก่
🏃‍♂️Speedboard แผ่นรองรับที่ทำจากวัสดุแข็ง ช่วยเพิ่มแรงส่งและความคล่องตัวในการวิ่ง โดยจะทำงานร่วมกับ CloudTec เพื่อเปลี่ยนแรงกระแทกให้เป็นพลังงานในการก้าวต่อไป
☁️ Helion Superfoam โฟมชนิดพิเศษที่มีความเบา นุ่ม และทนทาน ช่วยรองรับแรงกระแทกและส่งคืนพลังงานได้ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับการวิ่งบนพื้นผิวที่แข็ง
🏔️ Missiongrip รองเท้าวิ่งเทรล ที่มีนวัตกรรมพื้นรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อการวิ่งบนเส้นทางวิบาก มีปุ่มยึดเกาะที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะและความมั่นคงบนพื้นผิวที่เปียกและลื่น
📈 การเติบโตหลังจากนี้
การขยายตลาด และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
On Holding ยังมีโอกาสเติบโตในตลาดเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศจีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประชากรจำนวนมาก และมีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น
👕 รวมถึงสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักวิ่งที่หลากหลาย เช่น รองเท้าวิ่งสำหรับสภาพอากาศร้อน หรือรองเท้าวิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเท้า ไปจนถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์..
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบ ผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นโดยอาศัยแหล่งข้อมูลสาธารณะ ซึ่งพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือซึ่งปรากฏขณะจัดทำ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละขณะเวลา บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการต่าง ๆ ที่ปรากฏโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
มูลค่าบริษัท ณ วันที่ 10 ก.ค. 67
 
════════════════════                   
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน                   
════════════════════                   
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน                   
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
โฆษณา