24 ก.ค. เวลา 11:30 • บันเทิง

ดรามา“เกาะปันหยี” คัลแลน-พี่จอง ทริปพังงา แพงทุกอย่าง-ยัดเยียดขาย!?

ยังคงเป็นกระแสสำหรับยูทูบเบอร์ดังชาวเกาหลีจนครองพรีเซนเตอร์หลายแบรนด์ ล่าสุด ทางช่อง컬렌 Cullen HateBerry ปล่อยคลิป ทริปเกาะปันหยี จ.พังงา ชาวเน็ต ถามทำไมแพงทุกอย่าง ทั้งค่าเรือ ค่าของฝาก 800 แม่ค้าแถมให้หนึ่งชิ้นและคิดราคา 1,000 บาท
1
เกิดเป็นประเด็นดรามาไวรัลอีกครั้ง สำหรับ คัลแลน และ พี่จอง ยูทูบเบอร์ดังชาวเกาหลี ช่อง컬렌 Cullen HateBerry ที่ครองใจแฟนด้อมใจฟู กับทริปเกาะปันหยี จังหวัดพังงา ใน EP 2 ของทริปที่ชื่อว่า พาพี่จองเดิน(หลง)เล่นรอบเกาะปันหยี
ทริปเกาะปันหยีคัลแลนและพี่จอง
ที่จะบอกว่าเป็นดรามาแรกก็ไม่ถูก เพราะ EP1 ของทริปเองก็มีบางคอมเมนต์คาใจถูกการจองทัวร์ไปเที่ยว หาดไร่เลย์ ที่ค่อนข้างจะงง และมีการจ่ายเงินที่ซ้ำซ้อนกับการจองทัวร์ไว้ก่อนหน้า
พี่จองกับคัลแลนจ่ายค่าเรือ
แต่ใน EP2 นี้ แฟนคลับต่างตั้งคำถามหลังดูตั้งแต่ ช็อก ราคาขึ้นเรือไปเกาะปันหยีที่แพง 1,000 บาท (2 คน) ขณะที่ระยะทางไปเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น
คัลแลนซื้อของที่ระลึก
อีกเหตุการณ์ คือขณะคัลแลนและพี่จอง เดินเล่นอยู่ที่เกาปันหยี หนุ่มๆ ได้เดินผ่านร้านขายของที่ระลึก จึงเข้าไปเลือกซื้อของฝาก เป็นฝาหอยมุกราคา 500 บาท กำไร ราคา 300 บาท รวมเป็น 800 และแม่ค้าบอกแถมกำไรหอยให้อีก 1 อัน เป็นราคา 1,000 บาท
คัลแลนซื้อสร้อยเปลือกหอย
อีกช็อตหนึ่งที่ทำคนดูขมวดคิ้ว ตอนท้ายคลิป คัลแลนและจองเดินเล่นที่เกาะปันหยี หลังเล่นน้ำและกีฬากับเด็กๆในเกาะ จนไปเจอกับร้านขายของที่ระลึก จึงเลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากให้กับเพื่อน ๆ ปรากฎว่า ได้เลือกซื้อ หอยมุกหลายเส้น รวมราคาออกมา 800 บาท แต่หนุ่ม ๆ ให้ 1,000 บาท โดยไม่คิดอะไร แต่คราวนี้หนุ่ม ๆ บอกไม่ต้องทอน แม่ค้าเลยรีบให้ของแถมกลับมา
ซึ่งมีคอมเมนต์หลากหลาย อาทิ
“คลิปนี้ตอนแรกก็ดูแบบตั้งใจดูปกติ พอค่าเรือ 1000 ก็หือ..แต่คิดว่าไม่เป็นไรคงราคาเหมาแหละมาสะดุดแรงอีกครั้งตอนเปลือกหอย500 กำไล300 =800ป้าแถมให้อีก1รวมเป็น 1000 เอ๊ะมาก ๆ ที่เหลือเลยดูแบบสกิปผ่านๆ เอ็นดูไม่ลง ยิ้มไม่ออกเลยจริง ๆ ”
“ชอบทุกตอนของอีพีนี้ ติดตรงม๊ะ ๆ โต๊ะ ๆ เป็นแม่ค้าที่ไม่น่ารักเลย ยัดเยียดสินค้ากันเบอร์มาก แถมราคาก็แพง ค่าอาหารเย็นนี่เผลอๆเกือบแตะหลักหมื่น”
“บางคนก็ด่าสาดเสียเทเสีย เหมารวมคนทั้งเกาะว่าเลว ลองมองอีกมุม พวกเขาก็แค่มีอาชีพเดียวอยู่บนเกาะที่นักท่องเที่ยวไม่ได้มีมากนัก ของพวกนี้คนไทยมาก็ไม่ค่อยซื้อหรอก ขายได้ก็แต่ต่างชาติ เรื่องราคาถ้ามันแพงไปเราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ซื้อก็ได้นิ พวกเขามาเที่ยวย่อมต้องเรียนรู้ผู้คนไปเรื่อย ๆ
สังเกตุหลายครั้งเวลาเขาไปกินร้านไหนจะไม่ค่อยดูราคาอาหารแต่จะเลือกให้ร้านแนะนำ ถึงจะเยอะจนเต็มโต๊ะ กินหมดบ้างไม่หมดบ้าง คิดว่าพวกเขารู้นะว่าอันไหนถูกอันไหนแพง แต่เลือกที่จะไม่โฟกัสจุดนั้น เหมือนเป็นการซื้อประสบการณ์มากกว่า”
เป็นที่สังเกตว่า ทุกครั้งคัลแลนและพี่จองควักเงินจ่ายแบบแทบไม่ต่อราคา จุดนี้จึงทำให้แฟนคลับรู้สึกว่าไม่อยากให้โดยเอาเปรียบ เช่นเดียวกับไม่มีใครสมควรโดนเอาเปรียบโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ถึงแม้จะมีดรามาแค่ไหนแต่คลิปนี้ ยอดวิวก็ทะลุไป 1.1 ล้าน ภายใน 1 วันเท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
Facebook PPTV บันเทิง : https://www.facebook.com/PPTVHD36Entertainment
โฆษณา