24 ก.ค. เวลา 09:33 • คริปโทเคอร์เรนซี

ETH ETFs จะนำ "Altcoins ทั้งหมดไปสู่ ​​Wall Street" ความเห็นจากหนึ่งในห้าผู้ทรงอิทธิพลแห่งโลกคริปโต

อุตสาหกรรม crypto ดูเหมือนจะตื่นเต้นและคาดหวังหลังจากการอนุมัติขั้นสุดท้ายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) สำหรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Ethereum Exchange-Traded Funds (ETFs) ในขณะที่นักลงทุนกำลังรอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุนอย่างเป็นทางการ หลายคนได้พูดคุยถึงผลกระทบของการเปิดตัวในวันนี้
Anthony Pompliano หนึ่งใน Top 5 Crypto infliencer เพิ่งเข้าร่วม Squawk Box ของ CNBC เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปิดตัวที่รอคอยมานานและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อตลาด สำหรับ Pompliano เรื่องราวของ ETH ETF นั้นไม่ “ชัดเจน” เท่า Bitcoin ETF แต่จะนำไปสู่การนำไปใช้ในอุตสาหกรรม crypto ในวงกว้างมากขึ้น
Ethereum ETFs จะเปรียบเทียบกับ Bitcoin หรือไม่?
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Anthony Pompliano ซีอีโอของ Professional Capital Management ได้กล่าวถึงเหตุการณ์สำคัญครั้งล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรม crypto ในระหว่างการสัมภาษณ์ของ CNBC ผู้ประกอบการชาวอเมริกันได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการอนุมัติและการเปิดตัวสปอต Ethereum ETFs
Pompliano กล่าวว่า ETF ของ Bitcoin (BTC) มีผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมและการนำไปใช้ โดยเรียกมันว่า “สิ่งประวัติศาสตร์ อาจเป็นการเปิดตัว ETF ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์” เขาตั้งข้อสังเกตว่าผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ใช้ BTC ยังคงไหลเข้าจำนวนมาก
“หนึ่งในสถิติที่น่าสนใจคือ BlackRock Bitcoin ETF มีการไหลเข้ามากกว่า QQQ เมื่อเทียบเป็นรายปี” Pompliano กล่าว โดยเน้นว่าเมื่อวานนี้ ผลิตภัณฑ์ BTC มีการไหลเข้าเกือบ 500 ล้านดอลลาร์
ตัวเลขเหล่านี้ทำให้เกิดคำถามว่าการเปิดตัว ETF ที่เกี่ยวข้องกับ crypto ครั้งที่สองจะใหญ่เท่ากับการเปิดตัวครั้งแรกหรือไม่ กระทิง BTC เชื่อว่ามันจะไม่เปรียบเทียบกับตัวเลข BTC ETF เนื่องจาก “ผู้คนไม่ได้พูดถึงมันมากนัก ความสนใจของสื่อ กระแสโฆษณา และทุกสิ่งเหล่านั้นไม่มีอยู่จริง”
เรื่องราวของ ETH “ไม่ชัดเจน” เช่นเดียวกับ BTC เขาอธิบายว่าเรื่องราว “ชัดเจนกับ Bitcoin มันเป็นทองคำดิจิทัล” ในขณะที่ผู้คนพูดถึง Ethereum ว่าเป็น “แพลตฟอร์มเทคโนโลยี” โดยมี “การแข่งขันที่มากขึ้น”
Pompliano พิจารณาว่า ETH ขาดความน่าสนใจ
Altcoins ทั้งหมดจะ “มาที่ Wall Street”
แม้จะมีการพูดถึงที่ “ไม่ชัดเจน” แต่นักธุรกิจชาวอเมริกันรายนี้เน้นย้ำว่าบริษัทอย่าง Bitwise นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ETH เป็นรูปแบบหนึ่งของการกระจายความเสี่ยง Pompliano เชื่อว่าการเล่าเรื่องนี้อาจเป็นประโยชน์ต่อผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ใช้ Ethereum เนื่องจากสามารถดึงดูดผู้คนที่ไม่ต้องการ ETF ที่ใช้ crypto เพียงอันเดียว แต่ต้องการ 2-3 อย่าง
CEO ยืนยันว่าการไหลเข้าของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวจะไม่ “ใหญ่” เท่า Bitcoin “เราต้องดูว่ากระแสจะเป็นอย่างไรเพราะเรื่องราวไม่ชัดเจน คุณจะไม่สามารถเข้าถึง Stake ได้ ดังนั้นกระแสเงินสดที่ผู้คนชื่นชอบเกี่ยวกับ Ethereum จึงไม่สามารถใช้ได้สำหรับผู้ถือ ETF เหล่านี้” เขากล่าว
อย่างไรก็ตาม Pompliano เชื่อว่าการอนุมัติ ETH ETF จะมีผลกระทบต่ออุตสาหกรรม crypto มากขึ้น สำหรับเขา สิ่งที่ “น่าสนใจ” ที่ได้รับจากการเปิดตัวในวันนี้คือ “เกี่ยวกับ Ethereum น้อยลงแต่เกี่ยวกับส่วนที่เหลือของตลาด”
เขาคิดว่าการเปิดตัวในวันนี้จะนำ Altcoins ทั้งหมดไปสู่ ​​Wall Street แม้ว่าอาจต้องใช้เวลาสักครู่และต้องการความชัดเจนด้านกฎระเบียบมากขึ้นก่อนที่ "สิ่งเหล่านี้จะเข้าสู่ Wall Street" Pompliano เสริมว่าการเปิดตัว ETH ETFs อาจเปิดประตูสู่การนำ crypto มาใช้จาก “แค่ Bitcoin” สู่อุตสาหกรรม
ดังนั้นสิ่งที่เปลี่ยนจากศูนย์เป็นหนึ่ง 'มันจะเป็น Bitcoin หรือไม่' ตอนนี้กำลังจะกลายเป็นอุตสาหกรรม crypto และเหตุผลว่าทำไมสิ่งนี้จึงน่าสนใจก็เพราะผู้ที่มีรูปแบบพอร์ตโฟลิโอหรือแนวทางพอร์ตโฟลิโอนี้ จะเริ่มนำสิ่งนั้นไปใช้กับสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด
ในท้ายที่สุด Pompliano คาดการณ์ว่า Ethereum ETF จะมีตัวเลขการไหลเข้าที่ดี และราคาของ ETH จะสูงขึ้น “แต่มันจะไม่เป็นขนาดที่ผู้คนคาดหวังเนื่องจากแรงกดดันอื่น ๆ เหล่านี้”
tradingview: ETH/USDT
ที่มา: bitcoinist.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYABlockdit: https://www.blockdit.com/pages/5d496f09817f07389a6cf45c
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา