24 ก.ค. เวลา 10:07 • ข่าว

อุบัติเหตุน่าเศร้าที่กาฐมาณฑุ

Flightradar24 ไม่มีข้อมูลเพราะเครื่องบิน
ไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์ ADS-B
1
กาฐมาณฑุ, 24 กรกฎาคม (รอยเตอร์)
อุบัติเหตุน่าเศร้าครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 18 คนเมื่อเครื่องบินโดยสารภายในประเทศของสายการบิน Saurya แอร์ไลน์สของเนปาลประสบอุบัติเหตุตกและไฟไหม้ขณะกำลังขึ้นบินจากกรุงกาฐมาณฑุวันนี้
เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกลูกเรือ 2 คนและช่างเทคนิค 17 คน กำลังจะเดินทางไปซ่อมบำรุงตามปกติที่สนามบินโปคขระสนามบินแห่งใหม่ของเนปาล ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนมกราคมและมีโรงเก็บเครื่องบินที่ใช้สำหรับซ่อมบำรุง
"หลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน ... เครื่องบินเบี่ยงออกไปทางขวาและตกลงทางด้านตะวันออกของทางวิ่ง" สำนักงานการบินพลเรือนแห่งเนปาลระบุในแถลงการณ์
2
สายการบิน Saurya แจ้งว่าผู้โดยสาร 18 คนเป็นชาวเนปาล ส่วนวิศวกรอีก 1 คนเป็นชาวเยเมน
"มีเพียงกัปตันเท่านั้นที่รอดชีวิตและกำลังได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล" เตจ บาฮาดูร์ พูดยาล โฆษกของสนามบินนานาชาติตรีภูวันในกาฐมาณฑุกล่าว
ภาพจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นนักดับเพลิงพยายามดับไฟและควันดำหนาทะมึนลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ภาพที่บันทึกได้ในเหตุการณ์แสดงให้เห็นเครื่องบินบินเหนือทางวิ่งเล็กน้อยแล้วเอียงไปทางขวาก่อนที่จะตกกระแทกพื้นพร้อมไฟลุกท่วม
ภาพจากรายงานข่าวแสดงเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยกับซากเครื่องบินที่ไหม้เกรียม ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในทุ่งหญ้าและร่างผู้เสียชีวิตถูกนำขึ้นรถพยาบาล ท่ามกลางชาวบ้านในละแวกนั้นยืนมองดู
"เครื่องบินมีกำหนดเข้ารับการซ่อมบำรุงเป็นเวลาหนึ่งเดือนตั้งแต่วันพฤหัสบดี ... ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมจึงตก" มุเกช คานัล หัวหน้าฝ่ายการตลาดของสายการบิน Saurya กล่าว
เจ้าหน้าที่กล่าวว่าสนามบินกาฐมาณฑุถูกปิดชั่วคราวหลังเกิดเหตุ แต่เปิดให้บริการอีกครั้งภายในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา
เจ้าหน้าที่ของสายการบิน Saurya ระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบิน CRJ-200 ขนาด 50 ที่นั่ง ทะเบียน 9N-AME
3
ตามข้อมูลของ Flightradar24 สายการบิน Saurya ปัจจุบัน ให้บริการด้วยเครื่องบินเจ็ท CRJ-200 จำนวน 2 ลำ
ท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวันของ Nepal เป็นสนามบินหลักของประเทศตั้งอยู่ใจกลางหุบเขากาฐมาณฑุ ล้อมรอบด้วยภูเขาส่งผลต่อทิศทางและความแรงของลมในบริเวณนั้น ทำให้การขึ้นบินและลงจอดเป็นความท้าทายสำหรับนักบินครับ
Flightradar24 ระบุว่าไม่ได้ติดตามเที่ยวบินของสายการบิน Saurya ลำที่ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากเครื่องบินลำดังกล่าว "ไม่ได้ติดตั้งเครื่องรับส่งสัญญาณ ADS-B "
** ภาพประกอบเท่านั้น
ไม่ใช่ภาพที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์จริงครับ
ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต
และญาติผู้เสียชีวิตมา ณ โอกาสนี้ครับ
1
กัปตันหมี
Cr Reuters
โฆษณา