24 ก.ค. เวลา 11:37 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน ขอจีนช่วยด้วย ยอมเจรจารัสเซียทุกเงื่อนไข

.....วันที่ 24 ก.ค.2567 สื่อ BBC อังกฤษ รายงานว่า Kuleba อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศที่หมดวาระไปแล้ว แต่ไม่ยอมลงจากอำนาจ เดินทางไปจีน พบกับ Wang Yi รัฐมนตรีต่างประเทศจีน สรุปว่า
1. ยูเครน สนับสนุนจุดยืนของจีนต่อไต้หวัน และจะปฏิบัติตามหลักการจีนเดียว ...ยูเทินกลับ 180 องศา จากเดิมที่เคยสนับสนุนให้ไต้หวันแยกเอกราช
2. ยูเครน พร้อมที่จะเจรจากับรัสเซีย มีความสำคัญในทางปฏิบัติ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บรรลุสันติภาพที่ยั่งยืน..ยูเทินกลับ 180 องศา เช่นกัน
รัฐบาลยูเครน ชุดนี้เป็นรัฐบาลเถื่อนที่หมดวาระไปแล้ว ปกครองโดยระบอบเผด็จการ ไม่จัดเลือกตั้งใหม่ การจัดประชุมสันติภาพที่สวิตเซอร์แลนด์ แค่หลอกให้ชาติที่ไปร่วมลงนามแถลงการณ์ เพื่อรับรองรัฐบาลเถื่อนชุดนี้เท่านั้น แม้แต่สหรัฐ และเยอรมนี ยังไม่กล้าลงนามรับรอง หนีกลับก่อนใครเพื่อน
ยูเครน รู้ดีว่าถ้าทรัมป์ชนะเลือกตั้งเป็นผู้นำสหรัฐ จะยกเลิกการสนับสนุนอาวุธและเงิน ลอยแพยูเครน ดังนั้นต้องรีบดำเนินการเจรจาสันติภาพบรรลุข้อตกลงกับรัสเซีย อย่างรวดเร็ว ถ้าหลังจากทรัมป์ได้อำนาจแล้ว รัสเซียจะปลดปล่อยอีกหลายสิบแคว้นแยกเอกราช จะเหลือยูเครนอยู่แค่ 1-2 แคว้นเดียว ติดโปแลนด์ ถ้ายูเครนไม่ยอมถูก NATO หลอกใช้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จะช่วยชีวิตทหารตนได้กว่า 1.5 ล้านนาย
⏩😁 ดูวิดีโอที่เกี่ยวข้อง/กดที่ลิ้ง👇👇
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์ไปได้เลย ⤵️⤵️
โฆษณา