24 ก.ค. เวลา 12:03 • ครอบครัว & เด็ก

แม่เลี้ยงเดี่ยว...มีความสุขมากกว่าที่คิด

อย่ากลัวที่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว😊😊😊บทความนี้จะพูดถึงคนที่พอจะมีลู่ทางซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็น
เหมือนผู้เขียน
บทความนี้ผู้เขียนจะมาให้กำลังใจกับแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคน...ผู้เขียนเองเป็นหนึ่งในนั้น ที่เลิกรากับสามีตั้งแต่ยังไม่คลอด และถึงแม้จะคลอดลูกก่อนกำหนด ต้องเดินทางไปหาหมอเกือบทุกเดือน
จนบัดนี้ก็ยังคงต้องเดินทางไปกรุงเทพฯเพื่อรักษาดวงตา แต่ผู้เขียนยังมีความโชคดีที่เป็นข้าราชการ ยังสามารถสร้างหนี้มาหมุน ชีวิตติดล้อจริง ๆ โชคยังดีที่ผู้เขียนเองก็ยังมีพ่อที่พอจะช่วยเหลือได้บ้าง
ไม่งั้นคงลำบากมาก เพราะลูกร่างกายไม่สมบูรณ์มีค่าใช้จ่ายเยอะมากพอสมควร เหมือนที่หลาย ๆ คนบอกว่ามีลูกเมื่อพร้อมอันนี้ไม่เกินจริงเลย
แต่ถ้าทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปได้ เชื่อว่าความทุกข์บนโลกนี้จะไม่มีเรื่องใดทำให้เราอ่อนแอได้อีก การที่ได้เห็นลูกเติบโตทุกวัน โครตจะภูมิใจ
ว่าเราทำได้แม้จะไม่ได้ร่ำรวยมีของใช้ของกินราคาหรูๆ แพงๆ แต่เราก็สามารถเลี้ยงลูกให้เติบโตมีคุณภาพได้ ด้วยผู้เขียนมีลูกชาย เค้าเติบโตมาด้วยอารมณ์สดใสตามวัย
ไม่เคยสร้างความทุกข์ใจให้แม่เลย ช่วยตัวเองตามที่เค้าจะทำได้แม้บางเรื่องแม่จะยังไม่เคยสอนก็ตาม เจ็บป่วยไม่สบายไม่เคยร้องไห้งอแงสักครั้ง ไม่ได้แสดงอารมณ์ว่าลูกขาดพ่อแต่อย่างใด แต่การเลี้ยงคนเดียวที่เหนื่อยสุดคือการหารายได้ หาอย่างไรให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน นั่นแหละคือสิ่งที่ทุกคนคิด อย่างไรก็ตามเราต้องแยกแยะอารมณ์ให้ได้ อย่านำความเครียดไปลงกับลูกเด็ดขาด
ขอเป็นกำลังใจให้แม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนสู้ หากใครกำลังท้อ ขอให้อดทน สักวันชีวิตเราจะดีขึ้นอย่างแน่นอน อาจจะมีแค่บางเวลาของชีวิตที่เราลำบากบ้าง การที่เราอยู่กับลูกเพียงแค่2คน เค้าจะไม่เห็นหรือได้ยิน พ่อแม่ทะเลาะกัน เค้าจะได้สัมผัสกับความรักที่แม่มอบให้แบบไม่มีขีดจำกัด 🥰🥰🥰#พลังชีวิตภายใต้กะลาครอบ
โฆษณา