24 ก.ค. เวลา 14:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ

คัด”กองทุนปันผล” ปันผลสม่ำเสมอและต้นทุนเติบโตด้วย APP FIN (Premium)

วันนี้ #เด็กการเงิน จะมาแนะนำฟีเจอร์ของ App Fin ที่เรียกว่า "Dividend Scanner" เหมาะมากๆสำหรับคนที่ต้องการหากองทุนปันผล เพื่อทำ passive income
เราขอความอนุเคราะห์จากเจ้าของแอปทดลองใช้เพื่อรีวิวให้ทุกคนได้รู้จัก และหากใครชอบ อุดหนุนแอปดีดีนี้ได้เลย
ก่อนอื่น เราควรรู้คุณสมบัติของกองทุนปันผลที่ดี ว่ามีอะไรบ้าง
1. สินทรัพย์ที่ลงทุนเติบโต (NAV เพิ่มขึ้น) หรือมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง
2. ค่าธรรมเนียมเหมาะสม (NAV ไม่ถูกกินหมด)
3. ปันผลสม่ำเสมอ จาก NAV ที่เพิ่มขึ้น ไม่กินทุนจนติดลบ
หรือสังเกตจาก total return หลังปันผล ต้องไม่ติดลบ
4. มี Track Record นานพอที่จะตัดสินใจลงทุน เช่น กองทุนดำเนินงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ปี
ไม่งั้นเราจะรู้ได้ไงว่ากองทุนปันผลนี้ดีและสม่ำเสมอหรือไม่
เรารวมกองทุนปันผลดีต่อเนื่องกว่า 5 ปี และมี total return ที่ไม่ติดลบมาให้ดูกัน
หลักๆจะเห็นเป็นกองทุนหุ้นโลก US EU Japan India และกองทุน Health Care
ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง สมแล้วที่ปันผลให้เราอย่างเป็นกอบเป็นกำได้
!! ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต !!
ครั้งต่อไป เรามาจัดพอร์ตปันผลลงทุนอย่างสบายใจกันนะ 🥊😄
เด็กการเงิน x App Fin
FIN - App กองทุนรวม Mutual Fund
โฆษณา