24 ก.ค. เวลา 15:57 • ความคิดเห็น

งานนิทรรศการที่จัดให้หัวหน้าดู

ช่วงหลังๆ ผมไปเดินดูงานนิทรรศการมาหลายงาน มีทั้งที่ประทับใจ และไม่ประทับใจ แต่ที่ส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบก็คือ งานเกือบทุกงานที่จัดโดยรัฐ ผมจะรู้สึกถึงความแปลกๆ แต่พอไปงานนี้เลยเริ่มพอที่จะตกผลึกได้ว่าเป็นเพราะอะไร เมื่อผมได้เห็นรถกอล์ฟสองสามคันวิ่งวนไปมาในงาน และมีผู้ใหญ่หลายๆ ท่านนั่งไปตามจุดต่างๆ
นั่นมันเป็นเพราะงานที่จัดโดยรัฐเกือบทั้งหมด เขาไม่ได้สนใจให้คนไปดู ได้ความรู้ ได้ข้อมูล หรือซื้อของแต่อย่างใด แต่งานส่วนใหญ่มันมีไว้เพื่อให้ “นาย” ดู ให้ “นาย” รู้ว่าเราทำอะไรสำเร็จบ้าง เราสนองนโยบาย “นาย” ไหม
หลายๆ งานที่ผมไปชม ผมถึงรู้สึกว่าไม่ค่อยได้อะไร คนจัดงานก็ดูเนือยๆ ไม่มีความสุข งานก็ไม่มีธีมชัดเจน ไม่รู้ว่า target ใคร คนดูก็น้อย จนบางครั้งจนแอบรู้สึกเสียดายเงินงบประมาณที่จ่ายลงไป เฉพาะงานที่ผมไปดูในปีนี้ แค่ค่าจัดงานรวมรับรองมีไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาทแน่ๆ ครับ
เมื่อไหร่เราจะมีงานที่จัดเพื่อให้ประชาชนทั่วไปมาดูจริงๆ กันครับ?
โฆษณา