24 ก.ค. เวลา 15:09 • ความคิดเห็น
เห็นภาพนี้ปุ๊บ คิดถึงแม่ขึ้นมาเลย ..ภาพคล้ายลักษณะมันผุดขึ้นมาตอนที่เรากราบเสร็จ ลุกขึ้นมาไปเดินจงกรม ขอรับเวทนาของแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์กระทันหัน ..พระที่เรานับถือบอกให้มาปฏิบัติธรรมสักสามวัน ขอรับเวทนาแม่มาปฏิบัติธรรม เดินจงกรม เราก็ถามท่านว่า เราจะทำได้หรือ
..ท่านว่าทำได้ ..เพราะเรามีธาตุของแม่อยู่ เราเอาธาตุทั้งสิงของพ่อแม่ มาเดินในรอยของผู้ที่มีธรรม..เดืนไปเดินมา ไม่ได้เดินสร้างกรรม ไม่มีอารมณ์กรรม. .ภาวนาพุทโธขึ้น พอเราอธิษฐานเสร็จ ..เหมือนดินฟ้าอากาศท่านเมตตา ธาตุดืนน้ำลมไฟ .ก็สงเคราะห์ ..ส่งเวทนา..ของแม่มาให้ ..พอจะลุก ..มันก็นึกถึงเสื่อหมอนอยู่ไหน ..จะลงนอน .ให้ได้ ..ต้องยืนนิ่งๆ สักครู่ จึงก้าวเท้าเดิน ..เดินเหมือนเท้าต่อส้นเท้า ก้าวไปไกลกว่านั่นไม่ได้
.ช่วงที่ไปอยู่วัด ..เราให้หลานดูแม่ ..เช้าวันที่เรารับเวทนาแม่ ..หลังสวดมนต์ทำวัตรเช้า .วันนั้นเราก็พยายามเดินจงกรม .เช้า สายบ่าย ตกเย็นโทรถามหลาน ..หลานบอกว่า ย่าลุกมาทำกับข้างตั้งแต่เช้า แล้วยังไปตลาดซื้อของอีก ทั้งที่ไม่ได้ไปตลาดมานานแล้ว พอเดนไปไม่ไหว แต่นี่กลับแข็งแรง ..
..เราก็ถามพระ ท่านว่า ..ทำไมแม่เหมือนไม่เป็นอะไรเลย ดูแข็งแรงกว่าเดิมอีก .ท่านก็บอกว่า ..ก็เวทนาของแม่ มาอยู่กับเรา แม่ก็เป็นปกติ ไม่เจ็บป่วยอะไร ..แล้วท่านก็บอก อย่างนี้ เค้าเรียกว่า แทนคุณพ่อแม่ทางจิต.. เราก็แนะนำน้องๆที่พ่อเค้าป่วย ผ่าตัดกราม ร้อยลวด ในมาปฏิบัติธรรม ขอรับเวทนาพ่อ ..ปรากฏว่าพ่อเค้าไม่ปวดเลย ..ภาพนี้ก็ทำให้เรานึกไปอย่างนั้นจริงๆ ..มาทำให้เราคิดถึงแม่เลย ..นี่ก็เพิ่งทำบุญส่งกุศลผลบุญให้แม่ .เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาเอง
2
โฆษณา