25 ก.ค. เวลา 18:30 • ความคิดเห็น

ครบหกปีที่ป๊าไม่อยู่

อังริน…
วันนี้ฉันกับเจ๊จันไปทำบุญครบรอบหกปีให้ป๊า ที่วัดพุทโธภาวนา วัดนี้อยู่ไม่ไกลจากบ้านฉันนัก เดินทางไม่ลำบาก เราทำอาหารไปถวายเพลพระ ม๊าทำหมูสามชั้นต้มซีอิ๊ว ส่วนเจ๊จันทำไข่เจียวและข้าวนึ่งจากร้านตัวเอง ฉันนิมนต์พระสวดบังสกุลให้ป๊าด้วย
วันนี้เจ๊จันดูปลาบปลื้มใจที่อาหารที่เราทำมาถวายเพลหมดเกลี้ยง ได้ตักบาตรและทำสังฆทานด้วย หลวงพี่เอคือพระที่นำสวดบังสกุลให้ป๊า พอพระท่านถามว่า ‘ไม่มีรูปมาหรอ’ ฉันก็นึกได้ว่าลืมเอารูปป๊ามาด้วย แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก ฉันกับเจ๊จันมีความตั้งใจทำบุญให้ป๊าก็พอแล้ว
แล้วพระท่านก็ชวนมาทำบุญวันเกิด และให้พระสวดให้พรก็ได้นะ ไม่ต้องนิมนต์พระให้วุ่นวายหรอก โยมก็มาทำบุญตามปกติแบบนี้แหละ แล้วก็บอกพระว่าวันนี้เป็นวันเกิด พระทั้งวัดก็ยินดีที่จะสวดอวยพรให้ อาตมาว่าดีนะ ที่วันเกิดเราแล้วมีพระทั้งวัดสวดให้พร
เจ๊จันฟังแล้วก็เลยอยากมาทำบุญวันเกิดด้วยเลย และจะชวนเอกพี่ชายฉันมาทำบุญวันเกิดที่นี่ ฉันก็รู้สึกดีใจนะที่เจ๊จันชอบ การทำบุญใจก็ต้องเป็นบุญแบบนี้แหละ เราถึงจะส่งกุศลให้ผู้ล่วงลับได้ ฉันหวังว่าป๊าก็คงได้รับกุศลนี้แล้วเช่นกัน
ฉันชอบกินข้าววัดที่นี่มาก มีอาหารคาวหวานหลากหลาย ผู้คนมีน้ำใจแบ่งปันอาหารกัน ถ้ามีโอกาสฉันอยากชวนเธอให้ลองมาที่วัดพุธโทรภาวนาสักครั้ง มาทำบุญและกินข้าววัดที่นี่สักมื้อ ฉันว่าเธอก็น่าจะชอบนะ
2 กรกฎาคม 2567
#ไดอารี่ของอังริน
โฆษณา