25 ก.ค. เวลา 01:05 • สุขภาพ
ความจริงใจ หวังดี ปรารถนาดีที่กระทำไปอย่างบริสุทธิ์ใจ พึงต้องมีสติกำกับ ใช้ปัญญาและวิจารณญาณไตร่ตรองด้วยค่ะ จึงจะช่วยประคองให้เราอยู่ในแดนดี ช่วยคุ้มกันเราจากภัยที่เกิดจากความคิดปรุงแต่งของเราเอง ช่วยทุเลาความรู้สึกด้านลบอันเกิดจากสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้
แม้จะเป็นเครื่องป้องกันอย่างดีสำหรับคนๆนั้น แต่ไม่ได้หมายความว่า จะสามารถกำหนดให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อเราในลักษณะเดียวกัน
ดังนั้น อย่าเพียรถามหาเหตุผลจากคนอื่นเลย ทั้งยังไม่ควรตั้งข้อสงสัยในความจริงใจของตัวเอง
ควรบอกตัวเองเสียใหม่ว่า "ทำดี ก็ดี" แค่นี้พอค่ะ
ทำดีแล้วจะได้ดีหรือได้อะไร ไม่จำเป็นต้องเอามาคิดให้หนักศีรษะค่ะ
โฆษณา