25 ก.ค. เวลา 03:31 • การเมือง

ภูมิหลังครอบครัวของ “กมลา แฮร์ริส” ด้านการเมือง

“กมลา แฮร์ริส” ว่าที่ผู้ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 ของพรรคเดโมแครต เธอไม่ได้มีลูกแท้ๆ ของเธอเอง เธอแต่งงานกับสามีชื่อ “ดักลาส เอ็มฮอฟฟ์” ที่เคยแต่งงานมาแล้วและมีลูกติดมา 2 คน ลูกชาย (โคล เอ็มฮอฟฟ์) กับ ลูกสาว (เอลลา เอ็มฮอฟฟ์) โดยสามีของเธอเป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิชาวยิวและต่อต้านกลุ่ม Antisemitism ในช่วงรัฐบาลไบเดน (อ้างอิง: [1])
1
ดักลาส เอ็มฮอฟฟ์ สามีของกมลา แฮร์ริส เครดิตภาพ: Michal Dyjuk / AP
ลูกเลี้ยงสองคนของเธอโตเป็นผู้ใหญ่หมดแล้ว แต่พวกเขาไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่เพียงแค่เรียนรู้อยู่เบื้องหลังเท่านั้น ยกเว้นกรณีที่ทั้งครอบครัวเอ็มฮอฟฟ์สนับสนุน “กมลา แฮร์ริส” เมื่อปี 2008 (ตอนนั้นเธอเป็นอัยการสูงสุดรัฐแคลิฟอร์เนีย) ในการต่อสู้ที่ยากลำบากกับข้อเสนอ 8 (Prop 8) ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ห้ามการแต่งงานของเพศเดียวกัน การมีส่วนสนับสนุนเธอของครอบครัวเพื่อต่อสู้ให้กับ “การสมรสเท่าเทียม” ในรัฐแคลิฟอร์เนียถือเป็นเรื่องสำคัญ – อ้างอิง: [2][3]
1
กมลา แฮร์ริส ในตำแหน่งอัยการสูงสุดรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2008 ต่อสู้ให้กับเรื่องการสมรสเท่าเทียมภายในรัฐ เครดิตภาพ: Richard T. Bui / Salon
มีบทความมากมายที่เขียนเกี่ยวกับพ่อแม่และบรรพบุรุษของแฮร์ริสทั้งสองสาย ส่วนใหญ่ข้อมูลจะไปทางเดียวกัน พวกเขาบอกว่าพ่อและแม่ของเธอซึ่งทั้งคู่มาจากอาณานิคมของอังกฤษ (จาเมกาและอินเดีย) “ท้าทายราชวงศ์อังกฤษ” ความจริงที่ว่าทั้งพ่อและแม่ของแฮร์ริสอยู่ในฐานะชนพื้นเมืองที่ขึ้นอยู่กับอาณานิคมอังกฤษ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถพูดท้าทายใดๆ กับราชวงศ์อังกฤษที่บ้านเกิดได้
พ่อแม่ของเธอต่างไปเรียนไม่ใช่ในเมืองใหญ่ แต่ในสถาบันการศึกษาที่ขึ้นชื่อว่ามีขบวนการเพื่อการปฏิวัติการเมืองเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาในช่วงหลายปีนั้นคือ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์ (กลุ่มที่ชื่อว่า Free Speech Movement, People's Park Revolt, Black Panthers และอื่นๆ) ซึ่งพวกเขาพบรักกันและให้กำเนิดเธอและน้องสาวของเธอ และพ่อแม่ของเธอได้หย่าร้างกัน 5 ปีต่อมา
2
แผนภูมิต้นไม้ครอบครัวของ กมลา แฮร์ริส เครดิตภาพ: r/UsefulCharts
พ่อของกมลา แฮร์ริส คือ “โดนัลด์ แฮร์ริส” ศึกษาที่มหาวิทยาลัยเบิร์กลีย์ด้วยทุนการศึกษาอันทรงเกียรติที่จัดตั้งโดยรัฐบาลอังกฤษ อนุมัติผ่านรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของจาเมกา ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 ส่วนแม่ของเธอ “ชยามาลา โกปาลัน” มาจากครอบครัวพราหมณ์ทมิฬ - อ้างอิง: [4]
1
กมลา แฮร์ริส ได้เดินทางไปทั่วอาณานิคมของอังกฤษตามคุณตาของเธอซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงของจักรวรรดิอังกฤษที่ลอนดอนส่งไปปฏิบัติภารกิจพิเศษต่างๆ เช่น ไปที่แซมเบีย อย่างที่แฮร์ริสเคยยอมรับว่าตาของเธอคือผู้จุดประกายความสนใจของเธอในการรับใช้สาธารณะ เธออาศัยอยู่ที่แซมเบียตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ก่อนที่จะย้ายไปแคนาดา – อ้างอิง: [5][6]
1
ที่เล่าภูมิหลังมาทั้งหมดแสดงให้เห็นว่า “กมลา แฮร์ริส” จึงเปรียบเหมือนผลผลิตหรือตัวแทนอิทธิพลของอังกฤษในกลุ่มชนชั้นสูงของอเมริกา และเธอยังได้รับความสำเร็จที่โดดเด่นในเส้นทางการเมือง - อัยการสูงสุดหญิงคนแรกของรัฐแคลิฟอร์เนีย และ รองประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐอเมริกา – และมีความเป็นหัวก้าวหน้าสูง
เรียบเรียงโดย Right Style
25th July 2024
  • แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: Kamala Harris / Instagram>
โฆษณา