25 ก.ค. เวลา 03:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🦋 เรื่องราวของเหล่า ‘ผีเสื้อ’ ในซีรีส์ ‘สืบสันดาน’ ⚔️

ในเวลานี้ ซีรีส์ที่เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก ก็คือเรื่อง ‘สืบสันดาน’ Netflix นั่นเอง ซึ่งได้รับคำชื่นชมในเรื่องการถ่ายทำและการแสดง จนมียอดชมติดอันดับโลกกันไปแล้ว
ซีรีส์ ‘สืบสันดาน’ เต็มไปด้วยเรื่องราวเข้มข้นของผู้คนในตระกูลเทวสถิตย์ไพศาลที่รำ่รวยมหาศาล และเมื่อ ‘เจ้าสัวรุ่งโรจน์’ ผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตลง ก็ได้เกิดการแก่งแย่งมรดกในหมู่พี่น้อง โดยมี ‘ไข่มุก’ สาวใช้ตัวละครหลักที่เพิ่งได้จดทะเบียนเป็นภรรยาของเจ้าสัว และอีกกลุ่มตัวละครที่มีบทบาทสำคัญก็คือเหล่า ‘คนรับใช้’ นั่นเอง
หากใครได้ชมจนจบ จะพบว่าตลอดทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบนั้นมีองค์ประกอบสำคัญคือ ‘ผีเสื้อ’ อยู่เต็มไปหมด โดย Art of จะมาเล่าถึงจุดสังเกตที่พบ รวมถึงความหมายต่างๆ ที่ทีมงานอาจต้องการสื่อสารออกมา อาจมีสปอยเล็กน้อย หากใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติม สามารถมาแบ่งปันกันได้
🦋 ผีเสื้อ สัญลักษณ์ที่ตีความได้หลากหลาย
ในประวัติศาสตร์ ผีเสื้อเป็นสัตว์ที่เป็นตัวแทนของความหมายมากมาย เช่น ความงาม ความสุข อิสรภาพ ความหวัง จิตวิญญาณ รวมไปถึงการเกิดใหม่ เหมือนหนอนดักแด้ที่แปลงกายเป็นผีเสื้อ นอกจากนี้ในทางวิทยาศาสตร์ ผีเสื้อยังเป็นสัตว์ที่สามารถปรับตัวได้ดีในทุกสถานการณ์
🦋 ผีเสื้อ ความสวยงามที่ถูกครอบครอง
เจ้าสัวรุ่งโรจน์ เป็นคนที่หลงใหลในผีเสื้อ มีทั้งเรือนกระจกที่เก็บเอาผีเสื้อกลางวันและกลางคืนเอาไว้ชื่นชม รวมถึงมีงานอดิเรกในการปักหมุดเก็บรักษาผีเสื้อเอาไว้อีกด้วย ตามที่เขากล่าวว่า เขาต้องการครอบครองความสวยงามเหล่านี้ตลอดไป
🦋 ผีเสื้อ กับ สมาชิกในบ้าน
สมาชิกในบ้าน ทั้งลูกชาย สะใภ้ หลานๆ และคนรับใช้ เหมือนเป็นเหล่าผีเสื้ออาศัยอยู่ในเรือนกระจกหลังใหญ่ ที่ความเป็นจริงคือคฤหาสถ์ สมาชิกทุกคนล้วนต้องทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ถูกกักขังทั้งทางกายและใจ ไม่สามารถเป็นอิสระได้เหมือนผีเสื้อทั่วๆ ไป
🦋 รายละเอียด ‘ผีเสื้อ’ ที่ซ่อนอยู่มากมาย
ในซีรีส์มีการซ่อนสัญญะเกี่ยวกับผีเสื้อไว้มากมาย ตั้งแต่ในโปสเตอร์ ที่หากลองหรี่ตาและมองภาพรวม จะเหมือนรูปผีเสื้อกลางคืนที่กางปีก บนผนังที่คอลเล็กชั่นผีเสื้อของเจ้าสัวติดอยู่
ที่เสื้อของสาวใช้ทุกคน จะมีปกเป็นรูปผีเสื้อ เปรียบเสมือนผีเสื้อในกำมือที่บินไปมาในบ้านหลังนี้ นอกจากนี้ยังมีหลายฉากที่สะเทือนใจ ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผีเสื้อ เช่น ฉากที่มีน้ำสีเหลืองราดลงไปบนตัว แสดงถึงน้ำปัสสาวะที่ผีเสื้อมักจะชอบตอม หรือการที่ฝูงผีเสื้อเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอีกด้วย
ในชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ ‘Master of the House’ ยังมีตัวย่อ MOTH ที่หมายถึงผีเสื้อกลางคืนอีกด้วย
#ARTof #ARTofTH #ArtofFlim #MasterofTheHouse #สืบสันดาน #Netflix
โฆษณา