25 ก.ค. เวลา 05:30 • ข่าวรอบโลก

พาร์ตไทม์แบบใด? Starbucks ให้พนักงานพาร์ตไทม์เข้ากะเกิน 25 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เหมาะสมหรือไม่?

ถ้าถามว่างานพาร์ตไทม์ที่อยากทำคืองานแบบไหน? หลายคนอาจเลือกที่จะทำงานพาร์ตไทม์ในร้านกาแฟ โดยเฉพาะ ‘สตาร์บัคส์’ ร้านกาแฟที่เรียกได้ว่าครองใจคอกาแฟหลายๆ คนทั้งในคุณภาพของเครื่องดื่มและการบริการของพนักงาน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในร้านด้วย
เท่านั้นยังไม่พอ ในการสำรวจองค์กรระดับโลกที่เผยแพร่ในปี 2018 สตาร์บัคส์ซึ่งเป็นธุรกิจร้านกาแฟที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่ และมีการจ้างพนักงานกว่า 400,000 คนแห่งนี้ ยังได้รับการระบุว่าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มี Work-Life Balance ให้กับพนักงาน ทำให้สตาร์บัคส์กลายเป็นตัวเลือกแรกที่ใครหลายคนมักมองหา เมื่อพวกเขาต้องการรายได้เสริม
แต่ความจริงแล้วอาจไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอระบายความรู้สึกเหนื่อยล้าทั้งน้ำตา เนื่องจากเป็นพนักงานพาร์ตไทม์ที่ต้องทำงาน 25 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ต้องเรียนไปด้วย และยังไม่นับรวมการเข้ากะนานถึง 8 ชั่วโมงในวันเสาร์และอาทิตย์
คลิปดังกล่าวก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย ทั้งความคิดเห็นเชิงลบอย่างการล้อเลียนเจ้าของโพสต์ การวิจารณ์คนทำงานยุคใหม่ รวมถึงความคิดเห็นที่เข้าอกเข้าใจเจ้าของโพสต์ และวิจารณ์การบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพของผู้จัดการสาขาด้วย
อ่านบทความฉบับเต็มต่อได้ที่ : https://missiontothemoon.co/trend-starbucks-employee-working-over-25-hours-per-week/
1
โฆษณา