25 ก.ค. เวลา 04:16 • ข่าว

รวบหนุ่มหลอกขายลาบูบู้ผ่านออนไลน์ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเสียหายกว่าแสนบาท

24 ก.ค. 2567 ตำรวจชุดสืบนครบาล รวบตัวนาย บอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี แจ้งข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยจับได้ที่​ หน้าบ้าน พื้นที่หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
สืบเนื่องจากผู้เสียหายลงประกาศผ่านเฟซบุ๊ก รับซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ ระหว่างนั้นมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กทักมาหาผู้เสียหาย แจ้งว่ามีสินค้าอยู่ 11 กล่อง สามารถนัดรับได้ เนื่องจากมีหน้าร้านอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสะพานเหล็ก หลังผู้เสียหายตรวจสอบแล้วพบว่าร้านดังกล่าวมีอยู่จริง จึงตกลงราคากับผู้ขาย ในราคากล่องละ 11,400 บาท โดยผู้เสียหายตกลงซื้อทั้งสิ้น 11 กล่อง รวมเป็นเงิน 125,400 บาท
หลักจากที่ตกลงซื้อขายกันแล้ว ผู้เสียหายจึงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารคนร้ายเป็นเงิน 125,400 บาท ภายหลังที่ผู้เสียหาย โอนเงินค่าสินค้าไปแล้ว ทางร้านค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด และผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีกับคนร้ายตามกฎหมาย
ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ รับว่าเป็นคนหาร้านค้าในเฟซบุ๊กที่รับซื้อตุ๊กตาลาบูบู้จริง แต่ไม่ทราบรายละเอียดของการโกง โดยตนได้รับเงินเพียง 10,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อแต่อย่างใด จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.ลำผักชี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
โฆษณา