25 ก.ค. เวลา 04:18 • ท่องเที่ยว

ม.อ.ภูเก็ต กำลังดำเนินการสร้างสถานทางการแพทย์หลายแห่งในภูเก็ต เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์สุขภาพโลก

รศ.ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดี ม.อ.วิทยาเขตภูเก็ต บอกว่า นอกเหนือจากการเรียนการสอนที่ถือว่าเป็นภารกิจหลัก ของมหาวิทยาลัย ในส่วนของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต ได้รับการมอบหมายจากสภามหาวิทยาลัย ให้มีภารกิจที่สอดคล้องกับพื้นที่ซึ่งก็คือการท่องเที่ยว
ซึ่งในเรื่องการท่องเที่ยวจากนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา มีอยู่ข้อ 1 ที่ได้มีการประกาศให้ประเทศไทยเป็นศูนย์สุขภาพโลก การท่องเที่ยวในอนาคตนอกเหนือจากการท่องเที่ยวจากเดิม เราคงจะต้องดำรงไว้ แต่จะมีการเพิ่มและให้ความสำคัญ กับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องดังกล่าวนั้น ทางมหาวิทยาลัยได้มีการเตรียมความพร้อมนั้นก็คือ
กำลังจะมีการผลิตบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ ในเรื่องของการให้บริการ โดยการสร้างสถานบริการ สร้างโรงพยาบาล สร้างคลินิก
โรงพยาบาลที่จะสร้างนั้นก็จะเป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาด 300 เตียง โรงพยาบาลทันตกรรม (กำลังดำเนินการที่วิทยาลัยชุมชนสะพานหิน) โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย และโรงพยาบาลผู้สูงอายุ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังสร้างอยู่นี้ จะทำให้เกิดการจ้างงาน เกิดการผลิตบุคลากร ของคนที่มีความรู้ด้านสุขภาพ
แต่ขณะเดียวกันก็มีความรู้ในด้านการท่องเที่ยวด้วย คนไทยมีความเป็นเลิศในเรื่องของการแพทย์ เพราะฉะนั้นคนไทยที่นอกเหนือจากการดูแลสุขภาพ ที่ดีแล้ว เรายังเป็นเจ้าของบ้านที่จะมีคนจากทั่วโลกมารักษา มาดูแลระบบสุขภาพด้วยเหตุผลที่ว่าเรามีการดูแลที่ดี เรามีการแพทย์ที่ทันสมัยมีมาตราฐานที่สูงในประเทศของเรา
&&&&&&&&&&&&&
โฆษณา