25 ก.ค. เวลา 04:18 • ข่าว

กองปราบฯ รวบเจ้าหนี้โหดกระหน่ำยิงลูกหนี้หวิดดับคาบ้าน

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายวัย (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร จับกุมได้ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัว จึงทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย)
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายวัย (นามสมมุติ) ได้บุกเข้าไปบ้านของผู้เสียหาย ในพื้นที่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อทวงหนี้ โดยใช้อาวุธปืนจี้ บังคับสองสามีภรรยา ให้ขึ้นรถยนต์เก๋ง แต่ทั้งสองไม่ยอมขึ้น ผู้ก่อเหตุจึงใช้ปืนทุบเข้าที่ศีรษะ จากนั้นผู้เสียหายผู้เป็นภรรยา ดิ้นหลุดวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ส่วนสามี ขับขี่รถยนต์เก๋งหลบหนีไป นายวัย (นามสมมุติ) จึงไล่ตามกระหน่ำยิงผู้เสียหายจำนวนหลายนัด ทำให้สองสามีภรรยาได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เป็นภรรยา ถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย 1 นัด และศีรษะแตกจากการถูกทุบตี ผู้เป็นสามีถูกยิง 3 นัด ที่หน้าท้อง จำนวน 1 นัด ที่ต้นขาขวา จำนวน 1 นัด ขาซ้าย 1 นัด ซึ่งแรงจูงใจในการก่อเหตุ เกิดมาจากผู้ก่อเหตุกับทางผู้เสียหาย ได้เคยลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน โดยฝ่ายนายวัย (นามสมมุติ) สูญเงินจำนวนหลายแสนบาท และต่อมาตกลงกันไม่ได้ นายวัย (นามสมมุติ) จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับดังกล่าวข้างต้น เพื่อติดตามจับกุมตัว นายวัย (นามสมมุติ) มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
กระทั่งภายหลัง นายวัย (นามสมมุติ) ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ จับกุมตัวนายวัย (นามสมมุติ) และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
โฆษณา