25 ก.ค. เวลา 07:45 • ไอที & แก็ดเจ็ต

อัปเดต "ไอโฟนพับได้" อาจเปิดตัวปี 2026 เผยอยู่ระหว่างพัฒนา

อัปเดตข่าวลือ "ไอโฟนพับได้" คาดเปิดตัวภายในปี 2026 ขณะนี้อยู่ในช่วงพัฒนา สื่อแนะ Apple ปรับปรุงพัฒนา Mac - iPad พับได้จะง่ายกว่า
หลังจากที่มีข่าวลือระบุว่า Apple เตรียมยุติโปรเจกต์ “ไอโฟนพับได้” หลังผลการทดสอบจอพับล้มเหลวในด้านของความทนทาน ก่อนที่ต่อมาจะมีข่าวลือว่า โปรเจกต์ไอโฟนพับได้เตรียมกลับมา เนื่องจาก Apple ต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาทดแทน iPad mini
ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา 9to5Mac เปิดเผยว่า Apple เตรียมเปิดตัว “ไอโฟนพับได้” ในปี 2026 แถมยังมาพร้อมดีไซน์ฝาพับด้วย!
iPhone 15 Pro Max
9to5Mac รายงานอ้างอิงจาก Hankooki และ ET News สื่อเกาหลีใต้ที่นำเสนอความเคลื่อนไหวของ Apple อย่างใกล้ชิด ระบุว่า ขณะนี้ Apple กำลังอยู่ในช่วงวิจัยและพัฒนาสมาร์ตโฟนแบบฝาพับ และคาดว่าจะมีขนาดพอกันกับ iPhone 15 และลงนามในสัญญาจัดหาจอแสดงผลกับ Samsung Display หรือ SDC แล้ว
และเนื่องจากช่วงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple โดยทั่วไป จะใช้เวลาประมาณ 2 ปี จึงมีการคาดการณ์ว่า ไอโฟนพับได้ จะเปิดตัวในปี 2026
ขณะที่ 9to5Mac ให้ความเห็นว่า ไอโฟนพับได้ ถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีที่ค่อนข้างท้าทายและมีความเสี่ยงมากสำหรับ Apple การปรับปรุงพัฒนาเทคโนโลยีเดิมอย่าง Mac หรือ iPad พับได้ ดูจะมีความง่ายกว่า
นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้ว่า ไอโฟนพับได้ อาจถูกเลื่อนการเปิดตัวไปจนถึงปี 2027 หรืออาจช้ากว่านั้น แต่ถ้ามีการเปิดตัว “จีน” จะเป็นชาติที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี
ที่มา: 9to5Mac
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา