25 ก.ค. เวลา 10:45 • กีฬา

อาร์เจนตินา ตำหนิทีมผู้ตัดสินเหตุวุ่นวาย ยื่นร้องฟีฟ่าหาผู้รับผิดชอบ

สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ตำหนิผู้ตัดสินกรณีเกิดเหตุความวุ่นวายพร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง ฟีฟ่า เรียบร้อยแล้ว
การแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นอย่างดุเดือดเมื่อวันพุธที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา หลังฝูงชนก่อความวุ่นวายทำให้การแข่งขันต้องล่าช้าไปเกือบ 2 ชั่วโมง สุดท้าย อาร์เจนตินา โดน VAR ริบประตู ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+16 ส่ง โมร็อกโก เอาชนะไป 2-1
สหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือ เอเอฟเอ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการไปยังคณะกรรมการวินัยของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลระดับโลก แล้ว เพื่อใช้มาตรการกำกับดูแลที่จำเป็นสำหรับเหตุการณ์ร้ายแรงเช่นนี้
อาร์เจนตินา โดน VAR ริบประตู เกมหยุดเกือบ 2 ชั่วโมง โมร็อกโก คว้าชัย 2-1
"เป็นเรื่องน่าเสียใจที่เราต้องเจอในวันนี้ในฐานะชาวอาร์เจนติน่าในแซงต์-เอเตียน ใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงในห้องแต่ง กว่าจะให้ผู้เล่นของเรากลับออกไปลงไปอบอุ่นร่างกายและเล่นแมตช์นี้ต่อ ผู้ตัดสินหลัก
ควรตัดสินใจพักการแข่งขันหลังจากแฟนบอลชาวโมร็อกโกบุกสนามและความรุนแรงที่อาร์เจนตินาประสบนั้นไร้เหตุผลอย่างแท้จริงและขัดต่อกฎการแข่งขัน"
"ยิ่งกว่านั้นความคิดเห็นของกัปตันของทั้งสองทีมที่เชื่อว่าเกมไม่ควรกลับมาเล่นต่อก็ไม่เป็นผล ในฐานะสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เราได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่าแล้วเพื่อให้สามารถใช้มาตรการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องได้ และการลงโทษแก่ผู้รับผิดชอบ"
ด้าน โฆษกของผู้จัดงานปารีสเกมส์ กล่าวว่า "ปารีส 2024 กำลังทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องเพื่อทำความเข้าใจสาเหตุและระบุการดำเนินการที่เหมาะสม"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา