25 ก.ค. เวลา 06:20 • สิ่งแวดล้อม

ใบโคลเวอร์

ใบโคลเวอร์ 4 แฉก นี้แต่ละแฉกก็มีความหมาย ในตัวเอง แฉกแรกคือความหวัง (Hope) แฉกที่สองคือความเชื่อมั่นและศรัทธา ( Faith) แฉกที่สามคือความรัก (Love) และแฉกสุดท้ายคือโชคดี (Luck)
🍀ใบโคลเวอร์ (leaf clover) ปกติแล้วใบของ ต้นโคลเวอร์ทั่วไปจะมีเพียง 3 แฉก ซึ่งว่ากัน ว่า ในต้นโคลเวอร์หนึ่งพันต้นนั้น จะพบใบโคล เวอร์ 4 แฉก (Four leaf clover) ได้เพียงใบเดียว เท่านั้น โอกาสพบใบโคลเวอร์ 4 แฉกจึงเป็น ปรากฏการณ์ที่หาได้ยากมาก
🍀ต้นโคลเวอร์จัดอยู่ในพืชตระกูล trifolium repens กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ตั้งแต่เมื่อใดยังไม่มีใครทราบแน่ชัด แต่มีบันทึก ไว้ชัดเจนในยุคกลางของยุโรปประมาณ คริสต์ ศวรรษที่ 17 ซึ่งกล่าวเอาไว้ว่า เป็นวัฒนธรรม เคลติก ( celtic) ที่พูดถึงใบโคลเวอร์สีขาว ว่า "เป็นเครื่องหมายโชคลางถึงความโชคดีของ ชาวเคลต์" ซึ่งเป็นชนชาติดั้งเดิมในแคว้นเวลส์ (ชนชาติดั้งเดิมของประเทศอังกฤษในปัจจุบัน)
🍀ฟิลิปปาวอริ่ง ได้เขียนถึงความเชื่อเกี่ยวกับใบ โคลเวอร์เอาไว้ว่า "หากพบใบโคลเวอร์ 4 แฉก เป็นความหมายว่าจะได้พบกับรักแท้ และในวัน เดียวกันนั้น ถ้ามอบใบโคลเวอร์ 4 แฉกให้กับ ใคร ก็จะได้พบกับความโชคดีแบบคาดไม่ถึง แม้ ในยามสงคราม หากนักรบประดับใบโคลเวอร์ 4 แฉกไว้บนปกเสื้อ มันจะช่วยให้แคล้วคลาด ปลอดภัยได้"#ติดเทรนด์ #วอเปเปอร์สายมู #สายฟรี #ฟรี #ใบโคลเวอร์
โฆษณา