25 ก.ค. เวลา 08:42 • ความคิดเห็น
ขอวิธีเลิกโทษ ความจนชีวิตในครอบครัว
คำถามนี้ถูกลบ
คนที่รวยด้วยตัวเองส่วนใหญ่ มาจากครอบครัวที่ยากจนทั้งนั้นนะ เพราะเขาต้องการหนีความจน เขาจึงต้องพยายามมากกว่าคนอื่น เพราะเขาจน เขาจึงอดทนมากกว่าคนอื่น เพราะเขาไม่มี เขาจึงดิ้นรนมากกว่าคนอื่น เพราะเขารู้ว่าความจนเป็นยังไง เขาจึงทะเยอทะยานมากกว่าคนอื่น
ความจนทำให้คนอยากจะวิ่งหนี ไปมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ชีวิตจึงเต็มไปด้วยความฝัน ความทะเยอทะยาน ความอยากจะเป็น อยากจะมี อยากจะได้ ต้องดิ้นรน ไขว่คว้ามาให้ได้ คนอื่นทำเต็มที่ 100 แต่คนที่อยากชนะคนอื่น ต้องทำเต็มที่ 200 หรือ 300 เท่าของคนอื่น
ถ้าคุณมัวแต่โทษ แต่ไม่พยายามอะไรเลย คุณก็จนยิ่งกว่าเดิม ถ้าคุณพยายามแล้ว แต่มันไม่มากพอ คุณก็แพ้คนอื่นเหมือนเดิม
คุณจะโทษตัวเอง โทษครอบครัว โทษสังคม โทษทุกอย่างเลยก็ได้ มันก็เป็นข้ออ้างของคนที่พยายามน้อยกว่าคนอื่น ข้ออ้างของคนจนที่มัวแต่รอให้คนอื่นช่วยเหลือ แต่ไม่พยายามช่วยตัวเอง
คุณฆ่าตัวตายไปก็แค่หนีปัญหา หนีความจน แต่คุณก็ไม่มีวันรวยอยู่ดี การฆ่าตัวตายจึงเป็นทางออกของคนโง่ ที่ไม่รู้ว่า จะเอาตัวรอดยังไง
คนอื่นเขาไม่มานั่งสงสารคุณหรอก เขาเอาเวลาไปทำงาน หาเงิน สร้างรายได้ ทำให้ตนเองหลุดพ้นจากความจนดีกว่า
การคิดและโทษตนเอง โทษคนอื่น ไม่เคยก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ มีแค่การลงมือทำงาน หาเงินเท่านั้น ที่ทำให้หลุดพ้นจากความยากจน
หยุดคิดเรื่องแย่ๆ มาคิดว่า ทำยังไงถึงจะมีรายได้มากกว่าคนอื่นดีกว่า ต้องทำกี่อาชีพ ต้องทำงานกี่ชั่วโมง ต้องเพิ่มทักษะอะไรให้ตนเอง เพื่อให้เงินเดือนสูงขึ้น ต้องไปเรียนอะไร ถึงจะมีเงินเดือนสูงๆ ต้องทำงานที่ไหน เขาให้เงินสูงกว่าที่อื่น
แค่เปลี่ยนเรื่องที่คิด ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว
โฆษณา