25 ก.ค. เวลา 10:54 • การศึกษา

ทริคจัดตารางอ่านหนังสือ เตรียมตัวสอบ!

1 เดือนก่อนสอบ (ใกล้เข้ามาแล้ว)
ช่วงเวลาที่ว่ากันว่าจะผ่านไปเร็วที่สุดนั่นคือ เมื่อเราหลุดมาอยู่ในจุด 1 เดือนสุดท้ายก่อนสอบ บอกเลยว่าตอนนี้ใส่ให้สุดทุกจุดที่เราเคยทำมาต้องทำวนไปอย่างเคร่งครัดแล้ว
ทริคจัดตาราง
• จัดตารางชีวิตให้แน่นอนเวลาตื่นเวลานอนเวลาติวและเวลาพักต้องชัดเจน
• รื้อเอาบทสรุปที่เราจดไว้มาทบทวนเรื่อย ๆ ทุกวัน
• ทำข้อสอบเก่าและจับเวลาในทุก ๆ วัน
• ตื่นให้เช้า และนอนให้ไว เลือกกินดี จะช่วยให้เรามีพลังในการติว
• ฝึกการจดจำให้เป็นภาพเพื่อให้ง่ายต่อการสื่อสารออกมา
1 อาทิตย์ก่อนสอบ
ช่วงเวลานี้คือการผ่อนให้ตัวเราเบาสบายที่สุด ควรหาเวลาไปพักผ่อนทำในสิ่งที่ดีต่อใจ เช่นไปเที่ยว ไปนวด ไปสังสรรค์กับเพื่อน หรือชอปปิงเพื่อให้ข้างในของเรามีพลังก่อนถึงวันสอบ หากว่างมากพอก็เพียงแค่หยิบ Shot Note ขึ้นมาทบทวนในทุก ๆ เช้าบ้างเพื่อให้ไม่ลืม
1 วันก่อนสอบ
วันนี้คือวันที่เราควรมั่นใจมากที่สุด เขียนจุดประสงค์หลักของการไปให้ถึงเป้าหมายออกมาเพื่อเป็นสิ่งที่จะย้ำเตือนเราว่าสิ่งที่เราทำมาทั้งหมดเพื่ออะไร จากนั้นก็ปล่อยให้ตัวเองได้นอนหลับอย่างเต็มที่ ปิดการรับรู้ เพื่อให้พรุ่งนี้เราได้ใช้สมองที่มีคุณภาพไปกับการทำข้อสอบ
มีคำกล่าวที่ว่าไม่เห็นเดดไลน์ไม่มีวันเข้าใจ วันนี้เราเลยขยับเอาเดดไลน์มาเข้าใกล้ทุกคนให้มากขึ้น จะได้รู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรในตอนที่ยังมีเวลา การจะไปถึงเป้าหมายได้ต้องอาศัยความหมั่นเพียรและวินัย
ขอบคุณเนื้อหาจาก https://www.trueplookpanya.com/tcas/article/detail/90965
โฆษณา