26 ก.ค. เวลา 03:09 • กีฬา

บอร์กโดซ์ ขอยุติสถานะทีมอาชีพ เหตุมีปัญหาการเงินอย่างหนัก

บอร์กโดซ์ อดีตแชมป์ลีกสูงสุดฝรั่งเศส มีแววได้สูญหายไปจากสารบบวงการฟุตบอล หลังตัดสินใจแจ้งขอยุติสถานะความเป็นสโมสรอาชีพเรียบร้อยแล้ว
บอร์กโดซ์ อดีตแชมป์ลีกสูงสุดฝรั่งเศส มีแววได้สูญหายไปจากสารบบวงการฟุตบอล หลังตัดสินใจแจ้งขอยุติสถานะความเป็นสโมสรอาชีพเรียบร้อยแล้ว
ฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมา บอร์กโดซ์จบอันดับ 12 ของลีก เดอซ์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มกลางตาราง แต่สโมสรกลับมีปัญหาการเงินจนถูกลงโทษปรับตกชั้นไปสู่ลีกช็องปิยงนาต์ นาซิองนาล ซึ่งเป็นลีกระดับ 3 ของประเทศ
บทลงโทษดังกล่าวนั้นยังเปิดโอกาสให้บอร์กโดซ์รอดตัวได้ หากหาเงินมาเกื้อหนุนบัญชีให้มีความสมดุลตามกำหนดเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของลิเวอร์พูล แห่งอังกฤษ ได้เข้ามาเจรจาหวังเทคโอเวอร์บอร์กโดซ์
อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเอฟเอสจียุติการพูดคุยดังกล่าว และทำให้บอร์กโดซ์ไม่อาจหาเงินก้อนเข้ามาพยุงสโมสรได้ทันเวลา ส่งผลให้ทางบอร์กโดซ์ถอดคำร้องอุทธรณ์และยอมรับโทษปรับตกชั้นไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
ยิ่งไปกว่านั้น รายงานล่าสุดระบุว่าบอร์กโดซ์ได้ตัดสินใจแจ้งต่อสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสว่าขอยุติสถานะความเป็นสโมสรอาชีพเพียงเท่านี้ ซึ่งนักเตะอาชีพในทีมจะถูกยกเลิกสัญญาและปล่อยตัวออกไปทั้งหมด ขณะที่ศูนย์ซ้อมและศูนย์ฝึกเยาวชนก็จะปิดตัวอย่างไม่มีกำหนด
จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เท่ากับว่าบอร์กโดซ์จะถูกลดสถานะลงไปเป็นทีมกึ่งอาชีพ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่สโมสรแห่งนี้อาจเลิกดำเนินกิจการและถูกยุบไปเลย
สำหรับบอร์กโดซ์เคยได้แชมป์ลีกสูงสุดฝรั่งเศส 6 ครั้ง หนล่าสุดเป็นแชมป์ลีก เอิง ฤดูกาล 2008-09 และสโมสรแห่งนี้ไม่เคยเล่นในลีกระดับ 3 ของประเทศเลย นับตั้งแต่ได้รับสถานะเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพเมื่อปี 1936
#glod289 #บอร์กโดซ์ #พรีเมียร์ลีก #ลีกเอิงฝรั่งเศส #ชิรงแด็งส์เดอบอร์กโดซ์
#กฎการเงิน #ข่าววันนี้ #ข่าวฟุตบอล #บอลวันนี้ #ผลบอลสด #ผลบอล
#girondinsdebordeaux #footballclub #bordeaux #สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส #ทีเด็ดบอล #บอลเต็ง #บอลสด #บอลสด #บอลสเต็ป
โฆษณา