26 ก.ค. เวลา 03:46 • ประวัติศาสตร์

สวัสดีครับผมชื่อริชาร์ด ผมเป็นชาวอังกฤษ

ทำธุรกิจเพลง อยากจะเช่าโบอิ้ง 747 สักลำ
คุณพอจะมีไหมครับ ?
สุภาพสตรีปลายสายอึ้งไปซักครู่
เอ่อ…ขอโทษนะคะนี่เป็นบริษัทโบอิ้ง
คุณโทรผิดหรือเปล่าคะ ?
ริชาร์ดเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เราฟังว่า
“ผมใช้เวลาทั้งบ่ายและทั้งค่ำคุยโทรศัพท์กับพวกเขา และในที่สุดผมก็ได้คุยกับคนที่สามารถช่วยผมได้
พวกเขาบอกว่าโบอิ้งให้เช่าเครื่องบินด้วย
และพวกเขามีเครื่องบินจัมโบ้มือสองที่พวกเขาจะพิจารณาอย่างจริงจังในการรับคืนหลังจากหนึ่งปีหากสถานการณ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง
เรากำลังจะได้อะไรบางอย่างแล้ว”
นี่คือจุดเริ่มต้นของสายการบิน Virgin Atlantic
กับผู้ชายที่ชื่อว่า เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน
จากประสบการณ์ไม่ดีกับการเดินทางด้วยเครื่องบิน
จนเกิดความคิดว่ามัน
ต้องมีอะไรซักอย่างสิที่จะทำได้ ดีกว่านี้
2
คิดและกล้าลงมือทำ
คือดีเอ็นเอของผู้ชายคนนี้ครับ
แต่ถ้าเราพิจารณาดูดีดีจะเห็นว่ามันไม่ใช่ความบ้าระห่ำกับการลงมือทำ
แต่ถ้ามองไปให้ลึก
มันผ่านการวางแผนที่รอบคอบ 
ดูจากการเจรจากับโบอิ้งในการเช่าเครื่องบิน
หากทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เขาหวัง
โบอิ้งก็พร้อมที่จะรับเครื่องบินเช่าคืน
ทุกอย่างเกิดขึ้นสองครั้งเสมอครับ
“ครั้งแรกเกิดในความคิดของเรา
ครั้งที่สองมันเกิดขึ้นจากการลงมือทำ” 
 
เมื่อผ่านการคิดวิเคราะห์และวางแผนรับมืออย่างดีแล้ว ก็ถึงเวลาเริ่มต้นแล้วครับ
กล้า ที่ จะก้าว
1
เป็นกำลังใจให้กับทุกเส้นทาง
ในการก้าวเดินด้วยความกล้าของทุกคนนะครับ
กัปตันหมี
โฆษณา