26 ก.ค. เวลา 04:23 • ข่าว

ลดใช้พลาสติก แปลงร่างฝาขวด เป็นไม้แขวนเสื้อ

การบินไทย จัดกิจกรรม ปันรักปันสุข แปลงร่าง "ฝาขวด" ที่ได้จากการบริจาค ประมาณ 300 กิโลกรัม เป็นไม้แขวนเสื้อ ส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ และชุมชนที่ระยอง
ที่ศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะชุมชนบ้านไผ่ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม "การบินไทยปันรักปันสุข แปลงร่างฝาขวดเป็นไม้แขวนเสื้อ" นำพนักงานจิตอาสา ร่วมแปลงขยะฝาขวดน้ำดื่มพลาสติก จากการร่วมบริจาคของพนักงาน ไปผลิตเป็นไม้แขวนเสื้อ เพิ่มมูลค่าให้มากยิ่งขึ้น
เพื่อนำส่งมอบแก่สถานสงเคราะห์ต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแล้ว ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้ และทำความดีเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีจำนวนฝาขวดพลาสติกจากการประกาศเชิญชวนให้พนักงานร่วมกันบริจาค
ระหว่างเดือนมีนาคม-กรกฎาคม 2567 รวมประมาณ 300 กิโลกรัม ซึ่งสามารถผลิตเป็นไม้แขวนเสื้อได้ประมาณ 500 อัน โดยบริษัทฯ จะได้นำไปส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ต่างๆ และอีกบางส่วนมอบให้ชุมชนบ้านไผ่ เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป
อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการที่มุ่งเน้นลดปริมาณขยะด้วยการนำวัสดุที่ไม่ใช้งานแล้ว กลับมาพัฒนาและสร้างคุณค่าใหม่อย่างสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด Zero Waste Living ซึ่งประกอบด้วยแนวคิดหลัก 3 ประการ ได้แก่ FROM PLANE TO PLANET การบินเพื่อสิ่งแวดล้อม FROM WASTE TO WEALTH การพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และ FROM PURPLE TO PURPOSE จากใจสู่เป้าหมายเพื่อความยั่งยืน.
โฆษณา