26 ก.ค. เวลา 05:33 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Deadpool vs Wolverine (spoil เล็กๆ)

Hugh Jackman เป็นหนึ่งในพระเอกที่สร้างชื่อจากการแสดงเป็น Wolverine จนคนนึกไม่ออกว่า Wolverine ที่ไม่ใช่ Hugh Jackman จะเป็นอย่างไร แต่การแสดงเป็น Wolverine อย่างเดียวก็น่าเบื่อเหมือนกัน
จนในหนังล่าสุด Logan (2017) บทก็ได้เขียนให้เขาตาย ทั้งๆ ที่มีความสามารถในการรักษาตัวเองแบบแทบไม่มีขีดจำกัดอยู่แล้ว และการได้รับ Adamantium เข้าไปที่ยิ่งทำให้แข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก แต่ด้วยความที่ Adamantium เป็นพิษต่อร่างกาย ถึงแม้ healing factor จะทำให้ร่างกายของเขาอยู่กับ Adamantium ได้ แต่ในที่สุด ร่างกายก็ทนไม่ไหว จึงทำให้เขาค่อยๆ แก่ลงในที่สุด
ส่วน Hugh Jackman ก็ประกาศว่า ตัวเองจะตัดขาดเลิกเล่นเป็น Wolverine แล้ว แต่ในหนัง Deadpool & Wolverine ดันเอาตัวละคร Wolverine กลับมาอีก แต่การนำ Wolverine กลับมา อาจจะทำให้เกิดความไม่สอดคล้องกันบนเส้นเรื่อง วิธีการแก้ไขปัญหาง่ายที่สุดที่ Marvel ทำกันเสมอๆ ก็คือ Multiverse นั่นเอง
เรื่องราวในภาคนี้จึงเขียนบทให้ Deadpool ไม่เชื่อว่า Wolverine ที่มีความสามารถในการฟื้นคืนชีพพอๆ กับเขาจะตายง่ายๆ เขาจึงพยายามตามหา และไปขุดหลุมฝังศพจนพบ และก็พบว่า Wolverine ได้ตายไปจริงๆ เหลือทิ้งไว้ก็แต่กระดูก Adamantium
ในขณะเดียวกัน Mr. Paradox ผู้คุมเวลาจาก TVA ก็พยายามจะทำลายเส้นเวลาของ Deadpool และยื่นข้อเสนอให้เขากลับไปอยู่บน Sacred Timeline แทน แต่เขาไม่ยอม เจ้าหน้าที่ของ TVA จึงพยายามตามจับเขา แต่ถูก Deadpool ใช้กระดูก Wolverine ฆ่าตายไปทีละคน และเลือกตามหา Wolverine ที่เหมาะสมจาก Multiverse อื่นมาอยู่บนเส้นเวลาเดียวกันเขา
ซึ่งเขาก็ตามหาอยู่นาน กว่าจะเจอ Wolverine ที่เป็นชายคนหนึ่งที่เมาอยู่ที่บาร์ เพราะความเสียใจ (ขอไม่เล่า spoil มากไป)
แต่จุดที่ขำ คือ Ryan Reynolds ไปให้สัมภาษณ์ในรายการ Tonight Show เกี่ยวกับการไปขอให้ Hugh Jackman กลับมาแสดงได้โคตรขำ และสอดคล้องกับเนื้อเรื่องพอสมควร ขอให้ดูเองล่ะกันครับ
อันนี้ไปออกรายการ Etalk
ส่วนอันนี้ไปออก Jimmy Kimmel
โดยรวม หนังทำออกมาได้ดีพอควร แต่ความเจ๋งของหนังภาคนี้อยู่ที่ตัว Ryan Reynolds เองที่ผลักดันหนังเรื่ิองนี้ออกมา มีการสอดแทรกมุกต่างๆ มีตัวละครลับออกมาให้ประหลาดใจกัน แถมยังมีวิธีการเปิดตัวหนังด้วยการไปให้สัมภาษณ์แบบติดตลกไว้หลายๆ ที่ จนคนอยากไปดูหนังเรื่องนี้กัน
1
โฆษณา