26 ก.ค. เวลา 06:45 • การเมือง

UPDATE: ‘ครูมานิตย์’ ยก ‘ทักษิณ’ เป็นผู้นำจิตวิญญาณ มีบารมีเหลือล้น

วันนี้ (26 ก.ค. 67) เวลา 13:00 น. นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังร่วมงานวันคล้ายวันเกิด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเปิดเผยถึงภาพรวมงานว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เพราะท่านเป็นเหมือนผู้นำทางจิตวิญญาณของพวกเราชาวเพื่อไทย และกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งวันนี้ท่านกลับมาประเทศไทย ในวาระคล้ายวันเกิด 75 ปี ของปีนี้
นายครูมานิตย์ เล่าว่า เราเคยมีโอกาสมาที่บ้านพักของนายทักษิณแล้ว และถือว่าเป็นโชคดีที่ได้มาร่วมงานในวันที่นายทักษิณได้รับโปรดเกล้าเป็นนายกฯ ในสมัยรัฐบาลของพรรคไทยรักไทย ซึ่งผ่านมา 24 ปี วันนี้ได้กลับมาทานข้าวร่วมกันอีกครั้งอย่างมีความสุข ทุกคนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ถือเป็น 17 ปีที่ดีที่มีโอกาสนี้ในประเทศไทย
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้อวยพรอะไรให้นายทักษิณบ้าง นายครูมานิตย์ กล่าวว่า จะมีการตัดเค้ก และร่วมกันอวยพรให้นายทักษิณ ในเวลา 14:00 น. และร่วมกันร้องรำทำเพลง เพื่อสร้างความสุขให้กับท่าน และท่านเองก็มีความสุขที่ได้เจอลูกหลาน
ส่วนในวันที่ 22 ส.ค. 67 ที่ถือว่านายทักษิณจะพ้นโทษนั้น นายครูมานิตย์ ระบุว่า หากท่านพ้นโทษ เราก็ยิ่งดีใจ จะได้หมดห่วงปัญหาเหล่านี้ ท่านจะไปไหนมาไหนได้สะดวก และต้องยอมรับว่า ท่านเป็นห่วงประชาชนคนไทย เวลาลงพื้นที่ดูจากแววตาของนายทักษิณของชาวบ้าน ท่านก็ยังเป็นห่วงในเรื่องปัญหาปากท้อง แต่ท่านไม่สามารถพูดอะไรได้มากเพราะท่านไปทำบุญ
ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณจะมาช่วยงานในรัฐบาลหรือไม่นั้น นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ใครมาปรึกษา ท่านก็ให้คำปรึกษาตลอด ซึ่งตามกฏหมายนั้น ไม่สามารถรับตำแหน่งอะไรได้ โดยเฉพาะ พ.ร.บ.พรรคการเมือง กำกับไว้ก็ต้องปฏิบัติตาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ที่ความเป็น DNA ของพรรคไทยรักไทยยังไม่เสื่อมคลาย และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็พูดตลอดว่าทุกๆ ที่ไปปรึกษา แม้กระทั่งในที่เกี่ยวกับพรรค และเป็นประโยชน์ท่านก็ทำ
ส่วนนายทักษิณ จะกลับมามีอำนาจหรือไม่นั้น ครูมานิตย์ กล่าวว่า ยังมองไม่ออกว่าท่านจะกลับมามีอำนาจเรื่องอะไร แต่หากถามว่ามีบารมีหรือไม่ ก็ต้องตอบว่ามีอยู่แล้ว เพราะเป็นนายกฯ ถึง 2 สมัย ที่มาจากพลเรือนคนแรก และอยู่ครบ 4 ปี ขนาดตนเองเป็น สส. ยังมีบารมีในพื้นที่ และหากเทียบกันนายกฯ บางคน เป็นนายกฯ พอกลับไปอยู่บ้านประชาชนก็ลืม แต่ท่านอยู่ต่างประเทศ 17 ปี บารมีทางความดีของท่านยังชัดเจน
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ทักษิณชินวัตร #ครูมานิตย์สังข์พุ่ม
โฆษณา