26 ก.ค. เวลา 07:00 • ความคิดเห็น
น่าแปลก คนไทยเกลียดคนจีนมากที่สุด แต่ก็ยังใช้ของคนจีนราคาถูกๆ ก็เพราะอย่างนี้คนจีนยิ่งได้เปรียบเรา เพราะเราไปบริโภคสินค้าเขามากเกินไง ?
คำถามนี้ถูกลบ
แผ่นดินนี้ ตั้งแต่อดีตมา ก็มีการติดต่อค้าค้า กันมานาน หลายยุคหลายสมัย มีฝรั่งมาค้าขาย เอาเรื่อสำเภา มาค้าขาย ตั้งแต่ยังไม่มีเครื่องยนต์จักรไอน้ำ เครื่องจักรดีเซล เค้าก็เข้ามาค้าขายกัน ในสมัยอยุธยา เรื่อก็มาจอดรอ ..เพื่อเอาสินค้า ..บางชาติมันก็มักง่าย ปล้นเอาสินค้าที่ใส่เรือลำอื่น มาใส่เรือตนเอง ..ต้องเดือดร้อนคนไทย เอาเรือเล็กๆ ไปปิดล้อม เอาสินค้านั้นคืนให้กับเรือที่ถูกปล้น ..
ยุคสมัยคนมันเปลี่ยนแปลงไป มีทั้งคนจีน เวียดนาม ลาว เขมร พม่า ที่หนีสงคราม มาอาศัยแผ่นดิน คนที่อยู่ในแผ่นดินนี้ ก็เกื้อกูลให้อยู่ร่วมกัน ..แผ่นดินนี้ ..ช่วยอะไร หลายอย่างๆ ที่ดินแดนอื่นไม่มี ..ดินแดนของพระพุทธ ศาสนา ..ให้จิต นานาจิต ขึ้นมาจากดินแดนอื่น ..ได้มาเรียนรู้จักชีวิตการเป็นมนุษย์ มนุษย์ที่ประเสริฐนั้น เค้าทำอะไรกัน จิตที่เกิดมา ..มันมีรากเหง้านิสัยสันดาน สะสมมาไม่เหมือนกันเลย
บางคนก็มีชอบนั่นชอบนี้ กินไป บ่นไป ..กินแล้วก็ขับถ่ายทิ้ง ทิ้งเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ .. เราไม่ไปไปคิดเรื่องอย่างนั่นอย่างนี้ เกิดมาร่วมโลกเดียวกัน มันก็ทิฐิความคิดเห็น ชิบไม่ชอบ เป็นนิสัยในตัวบุคคล เค้าจึงว่า เกิดเป็นมนุษย์ แตกต่างกันด้วยนิสัยสันดานที่ติดตามมา ..ไม่ว่าคนหรือสัตว์ …แต่คนนั้นดีกว่าสัตว์หน่อยหนึ่ง ตรงที่มันคิดได้ .คิดในสิ้งที่มั่นชอบ .ตามแต่นิสัยสันดานตน
โฆษณา