26 ก.ค. เวลา 07:05 • หนังสือ

คุณอาจเป็นคนมีญาณแรงกล้าเป็นทุนอยู่ก็ตาม

แต่คุณจำเป็นต้องนำพรสวรรค์พบใหม่ของคุณ
มาใช้ในชีวิตประจำวันให้เป็น
คุณอาจพบแรงบันดาลใจ
และ "#การนำทางภายใน"(inner guidance)
ทุกรูปแบบที่คุณต้องการ
แต่คุณต้องนำมันออกมาใช้
ในแบบที่ได้ผลสำหรับคุณ
ดังนั้น...จำเป็นมากที่
คุณต้องพบจุดแข็งและจุดอ่อนในตัวคุณ
เพื่อจะได้เพิ่มเติมแก้ไขให้เป็นประโยชน์
ต่อพลังญาณหยั่งรู้ของคุณเอง
หลายคนอาจจะพบว่า...
ตนเองพัฒนาทักษะแห่งการหยั่งรู้
ได้ง่ายกว่าคนอื่นๆเรื่องนี้ต้องยกความดี
ให้กับการพัฒนาจิตของคนเรา
เหล่านักปรัชญาและนักวิทยาศาสตร์
เคยกล่าวมานานนักแล้วว่า
มนุษย์เรานั้นใช้สมองเพียงเศษเสี้ยวเดียวเท่านั้น
กระบวนการคิดและตอบสนองของเรา
บวกกับประสบการณ์ทั้งในวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่
จะกระตุ้นบางส่วนของสมองเรามากกว่าส่วนอื่นๆ
เพื่อจะได้เข้าใจได้เต็มๆ...
คุณต้องเข้าใจก่อนว่าทุกสรรพสิ่งมีชีวิตนั้น
มีพลังจักรวาล(cosmic energy)อยู่ในตัว
ที่เรียกว่า "#ชี่"(chi)พลังที่ว่านี้แบ่งเป็นขั้วตรงข้าม
คือฝ่ายรุกและฝ่ายรับ เรารู้จักพลังที่ว่านี้
ในชื่อของ "หยิน"และ"หยาง"
เมื่อเราใช้พลังงานจากทั้งสองฝั่ง
พลังงานก็จะไหลเวียนอย่างอิสระ
ความคิด ร่างกายและอารมณ์เกิดความสมดุล
ความสมดุลนี้เป็นเรื่องจำเป็นต่อสุขภาพมนุษย์
เนื่องจากมันช่วยให้เรามั่นคงในตัวเอง
ความรู้สึกมั่นคงนี้เอง...
ที่นำ"#ความกลมกลืนภายใน(inner harmony)
มาสู่เรา..ช่วยให้เราตอบสนองอย่างมีสติ
ต่อทุกเรื่องราวในชีวิต
ร่างกายและจิตใจยิ่งสมดุลเท่าไร
คุณยิ่งใจกว้างและใจดีมากขึ้นเท่านั้น
คุณจะคิดบวกมากขึ้น...
คุณจึงรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา
แม้กระทั่งในยามคับขันก็ตาม
ในทางกลับกัน...ความไม่สมดุล
จะทำให้คุณรู้สึกสั่นคลอนและอ่อนแอ
และความเครียดจะทำให้พลังงานของคุณถูกปิดกั้น
ทั้งในร่างกาย ความคิดและจิตใจ
ร่างกายจะหลั่งสารพิษออกมาจนคุณป่วย
คุณจะแสดงออกแบบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง
ก็เพราะคุณตอบสนองต่อเหตุการณ์
ผ่านห้วงสมองเท่านั้น...
ไม่ว่าจะเป็นความกลัว ความไม่มั่นใจ
หรือความหดหู่ซึมเศร้า
หน้า 30-31
บทที่ 2 สร้างสมดุลแห่งพลังหยินหยาง
และรู้จักพลังออรารอบตัวคุณ
หนังสือ คนมีญาณ BE YOUR OWN PSYCHIC
ภาพสวยๆจากลิ้งค์นี้ค่ะ
โฆษณา