26 ก.ค. เวลา 07:18 • ธุรกิจ

แถลงการณ์ขออภัย

กรณีความผิดพลาดในการหาข้อมูล
ของช่องเทพลีลา และ Little Monster Family
สืบเนื่องจากกองบรรณาธิการเว็บไซต์ THE F1RST ได้จัดทำเนื้อหาชุด “เปิดรายได้ 45 YouTuber ประเทศไทย ปี 2566 #2 13 ช่องขาดทุน - beartai และ The Ghost Radio รายได้พุ่ง!” และได้มีการเผยแพร่เนื้อหาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:08 น. ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ เว็บไซต์ (www.thef1rst.co), Facebook : THE F1RST, Instagram : @thef1rst.co, X (Twitter) : @thef1rstdotco, TikTok : @thef1rst.co และ Blockdit ; THE F1RST ไปแล้วนั้น
ทางกองบรรณาธิการขอแสดงความรับผิดชอบในเรื่องความผิดพลาดในการหาข้อมูลที่เกิดขึ้น จนทำให้ทางช่องเทพลีลาและ Little Monster Family เกิดความเสียหายเกิดขึ้น เนื่องด้วยเกิดความเข้าใจผิดในการค้นหาข้อมูลและรายได้ของ YouTube ช่อง “เทพลีลา” และ “Little Monster Family” โดยทางทีมเข้าใจผิดและได้มีการเปิดรายได้ของบริษัทโฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นในการลงทุนในบริษัทอื่นเป็นหลัก
ซึ่งเป็นการนำข้อมูลมาจากระบบ DBD DataWarehouse+ โดยเป็นระบบค้นหาข้อมูลนิติบุคคลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งทางกองบรรณาธิการเร่งรีบในการลงข้อมูลมากเกินไปจนไม่ได้เช็คข้อมูลที่ถูกต้องกับทางช่องทั้ง 2 ส่งผลทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อ คุณภูศณัฎฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ และทีมงานของช่องเทพลีลา และ Little Monster Family อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
หลังจากนั้นในช่วงเวลา 10:38 น. ของวันนี้ (26 กรกฎาคม 2567) ทางทีมผู้บริหารของช่องเทพลีลา และ Little Monster Family ได้เข้ามาทำความเข้าใจ และแจ้งถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น รวมถึงร่วมหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งทางกองบรรณาธิการฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
ทางทีมกองบรรณาธิการเว็บไซต์ THE F1RST กราบขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยทางทีมได้แก้ไขนำตัวเลขลงทั้งหมดทันทีที่ทราบเรื่อง และทางทีมกองบรรณาธิการฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางทีมกองบรรณาธิการฯ จะระมัดระวังในการหาข้อมูลให้มากขึ้น และไตร่ตรองให้มากขึ้นก่อนการนำเสนอในครั้งต่อๆ ไป
ขออภัยอย่างสุดซึ้ง
กฤตนัน ดิษฐบรรจง
บรรณาธิการบริหาร THE F1RST
โฆษณา