26 ก.ค. เวลา 07:44 • การตลาด

Packaging สำคัญต่อชาว GEN Z จริงหรือไม่? 🤔

ก่อนจะพูดถึง Packaging เรามารู้จักกับพฤติกรรมการเลือกซื้อของชาว Gen Z กันก่อนดีกว่า ชาวเจน Z ส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อสินค้าตามรสนิยมและความต้องการของตัวเองในขณะนั้น รวมถึงยังมีความใส่ใจในคุณภาพของสินค้าค่อนข้างมาก จึงทำให้มีการเปรียบเทียบสินค้าระหว่างแบรนด์อยู่เสมอ ด้วยการค้นหาข้อมูลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Google, YouTube, Facebook และ TikTok 🎶
ซึ่งถ้าชาวเจน Z รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ใดด้อยคุณภาพ ภาพลักษณ์ไม่เก๋ บริการไม่ดี หรือไม่เป็นไปตามที่ความคาดหวัง ชาวเจน Z ก็จะปัดแบรนด์นั้นตกอย่างรวดเร็ว และมองหาแบรนด์อื่นที่ดีกว่าทันที ด้วยสาเหตุเหล่านี้จึงทำให้หลายแบรนด์ต้องหันมาโฟกัสที่ตัวแบรนด์มากยิ่งขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์ตามพฤติกรรมการเลือกซื้อของชาว Gen Z เพราะผลวิจัยจาก Spend Z ชี้ว่าประชากรกลุ่มชาวเจน Z มีแนวโน้มขึ้นแท่นรุ่นที่รวยสุดและกำลังซื้อมากสุดในประวัติศาสตร์ ภายในปี 2577 💰
ถ้าแบรนด์ไหนยังไม่คิดจะ Rebranding ก็อาจมีปัญหาทางธุรกิจในอนาคตแน่ ๆ ซึ่ง 1 ในสิ่งที่หลายแบรนด์โฟกัส แน่นอนว่าต้องเป็นการออกแบบ Packaging เพราะชาวเจน Z ชื่นชอบในการใส่ใจของแบรนด์ ชอบในการมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากกว่าการขายด้วยโปรโมชั่นและลดราคา วันนี้เราจึงอยากมาแชร์สไตล์การออกแบบ Packaging ให้โดนใจชาวเจน Z ไปดูกันเลยยย 🌈
📦 Packaging หรือบรรจุภัณฑ์ เป็นสิ่งที่ห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ผลิตภัณฑ์เกิดความเสียหาย ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งและการเก็บรักษา นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ยังทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย
🎨 ออกแบบ Packaging ยังไงให้โดนใจชาวเจน Z
- ออกแบบให้เรียบง่าย สื่อสารข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา เข้าใจได้ชัดเจน
- ควบคุมการออกแบบให้ตรงตาม CI ของแบรนด์ เพื่อให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์แบรนด์
- เพิ่มสีสันสดใส ใช้ทฤษฎีสีคู่ตรงข้าม เพื่อกระตุ้นการรับรู้แบรนด์ เพราะชาวเจน Z เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมต่าง ๆ ดังนั้นการใช้สีจะช่วยดึงดูดชาว Gen Z ได้ดี
- ตระหนักถึงปัญหาของโลก แสดงความรับผิดชอบต่อปัญหา หรือมองหาสิ่งที่กำลังเป็นกระแสนิยมโลกก่อนลงมือออกแบบ เช่น สิ่งแวดล้อม ความเท่าเทียม รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพราะชาวเจน Z ชื่นชอบการมีส่วนร่วมต่อสังคม
จะเห็นได้ว่าการออกแบบ Packaging เป็นหนึ่งในการทำการตลาดที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อ แถมยังช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างมูลค่าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ต้องออกแบบ Packaging ให้เข้ากับเทรนด์ปัจจุบัน เพื่อพัฒนาแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดที่สุดค่ะ 🥰
สำหรับใครที่สนใจอยาก Rebranding ปรับภาพลักษณ์โฉมใหม่ให้กับแบรนด์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ให้เราเป็นตัวช่วยของคุณ! 🔥
📢 ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads นอกจากนี้เรายังมีบริการในด้านของ Design ทั้งรับออกแบบเว็บไซต์, UX/UI, Media design และ Branding
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
#BEPGROUP #Rebranding #Packaging #ออกแบบแพ็กเกจ #รับออกแบบแพ็กเกจ #แพ็กเกจจิ้ง #รับรีแบรนด์ #รีแบรนด์ #รับออกแบบแบรนด์ #รับออกแบบโลโก้
โฆษณา