26 ก.ค. เวลา 08:10 • ความคิดเห็น
ไปกินบุฟเฟต์เป็นกลุ่ม ยังมีเพื่อนบางคนตักอาหารมาเผื่อคนอื่นด้วยเพื่อแสดงความมีน้ำใจ ผมเลยบอกไปว่าอย่าไปคิดแบบนั้น ต่างคนต่างตักของตัวเองก็พอ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เวลาไปกินบุฟเฟ่ต์ บางทีเราก็ดูนะ ว่าไปกินกับใคร บางคนมีนิสัยให้รับผิดชอบตนเอง ถ้าตักมาเท่าไหร่ ก็ต้องกินส่วนของตนเองให้หมด จะต่างคนต่างตักของตนเอง แต่บางคนชอบบริการ เรียกง่ายใช้คล่อง เราก็มักจะวานให้ตักโน้นนี่มาเผื่อ บางทีก็ขี้เกียจลุกเอง ก็ฝากคนที่ลุกตักมาให้ด้วย ถึงไม่ลุกบางทีก็วานให้ลุกไปเติมน้ำให้หน่อย
แล้วบางทีตนเองก็เป็นคนที่มักจะคิดว่าตนเองกินเก่ง ตักมาเยอะแยะ สุดท้ายกินไม่หมด เราก็เป็นมนุษย์ที่ชอบให้คนอื่นช่วยเหมา หรือไม่ก็ให้พนักงานยกไปเก็บเลย เป็นความนิสัยไม่ดีของเรา กินอะไรไม่หมด
ความนิสัยไม่ดีอีกอย่าง คือ บางทีคนอื่นยังกินของคาวไม่อิ่มเลย เราเดินไปตักขนมหวานแล้ว ก็เราอิ่มแล้ว เวลาถามเรา อิ่มแล้วหรอ เราก็จะตอบว่า อิ่มแล้ว กินไม่ลง แต่ดันมีที่เหลือ ให้กินขนมได้ ขนมกินลง แต่กินเนื้ออีกไม่ไหวแล้ว
โฆษณา