26 ก.ค. เวลา 11:00 • ข่าว

'ลายไทยแอปฯ’ ผลงานสุดสร้างสรรค์ 'นิสิตปี 4’ ศิลปนาฏ

ดุริยางค์ แปลงร่าง 'สื่อโซเชียลมีเดีย' ให้กลายเป็นคนด้วย 'ลายไทย'
เมื่อวานนี้ (25 ก.ค. 67) เฟซบุ๊ก 'นภดล มูลนะเมฆ' ได้เผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ ประจำปีพุทธศักราช 2567 ชื่อชุด ‘ลายไทยแอปฯ’ (lai thai application) 50% จากแรงบันดาลใจตัวละคร จิตรกรรมอยากเป็นแอปพลิเคชัน สู่การสร้างสรรค์งานทางด้านนาฏศิลป์ผสมผสานกับเทคโนโลยี นวัตกรรม ของสื่อโซเชียลมีเดีย ที่มีอิทธิพลต่อสังคมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก
โดยเป็นศิลปนิพนธ์แนวสร้างสรรค์ ชั้นปริญญาตรี ปีที่ 4 คณะศิลปนาฏดุริยางค์ ภายใต้อาจารย์ที่ปรึกษา Trirat Wisutthiphan และ Kwanjai Kongthaworn
ขอบพระคุณครูไก่สุรัตน์ จงดา และครูบิ๊กพีรมณฑ์ ชมธวัช สำหรับคำปรึกษาวิธีการเลือกใช้ผ้าเครื่องแต่งกาย และนุ่งผ้าชักชายสะบัด ขณะที่ผู้สร้างสรรค์แรงบันดาลใจภาพวาด คือ Thinnakorn Pinthong
ทั้งนี้ เจ้าของผลงานยังระบุอีกว่า “ฝากติดตามผลงานเป็นกำลังใจให้กลุ่มพวกเราด้วยนะครับ ฝากกดไลค์กดแชร์ให้หน่อยนะครับ Jutamanee Sayaing Mananya Tabtim ยังมีอีกหลายแอปฯ มาก รอติดตามชมนะครับ”
โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปชื่นชมอย่างต่อเนื่อง และแชร์ออกไปในวงกว้าง ตลอดจนหลายเพจนำไปเผยแพร่ต่อด้วย เช่นว่า
“จึ้ง / นี่แหละสร้างสรรค์ / รอนาง TikTok / เก่งจัง / สวยมากครับ / แต่งหน้าเหมือนตุ๊กตาพลาสติกเลยค่ะ มีความเลื่อม ๆ มัน ๆ เราชอบมากค่ะ ทำถึง / เก่งมาก ๆ ไอเดียดี สวยค่ะ อย่าลืม ใส่ธงชาติไทยน่ารัก ๆ ด้วยนะคะ กันเพื่อนบ้านแสนรักเคลมค่ะ / ชอบมาก สุดยอดความครีเอทีฟ / ทุกครั้งที่เห็นคนไทยทำและสร้างสรรค์ผลงานออกมาแต่ละทีคือจะมีความรู้สึกเสียวสันหลังมากกก ว่าอีเขมรมันต้องก๊อปและเคลมแน่ ๆ”
ขณะที่ คุณ Thinnakorn Pinthong ซึ่งเป็นผู้วาดภาพลายเส้นก็ได้แชร์ผลงานปั้นดังกล่าว พร้อมระบุว่า “นี่แหละ ๆ งานผมจะมีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ แล้วครับ”
ที่มา : Matichon
โฆษณา