26 ก.ค. เวลา 12:15 • ข่าว

นักเรียน ‘รร.สตรีวัดระฆัง’ ร่วมประดิษฐ์พวงมาลัยคล้องคอ

เรือพระที่นั่ง ด้าน ‘ผอ.’ เผย!! เด็กทุกคนภูมิใจได้เป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีสำคัญ
เมื่อวานนี้ (25 ก.ค. 67) ที่อู่เรือธนบุรี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ พร้อมคณะผู้บริหารของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง 3 ลำ พร้อมอุบะ จาก รร.สตรีวัดระฆัง ให้แก่กองทัพเรือ
โดยมี ว่าที่ ร.ต.เฉลิมรัฐ ติ่งอ่วมผู้อำนวยการ โรงเรียนสตรีวัดระฆัง พร้อมตัวแทนครูและนักเรียน รวม 11 คน เป็นตัวแทนโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ในการส่งมอบ และพล.ร.ท.วิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ พร้อมคณะ เป็นตัวแทนกองทัพเรือในการรับมอบ
หลังรับมอบเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือได้นำพวงมาลัยคล้องประดับเรือพระที่นั่งทั้ง 3 ลำ คือ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์, เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณรัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้อัญเชิญพุ่มทองมามอบให้แก่ผู้แทนกองทัพเรือ เพื่อประดับบนบุษบก ในเรือพระที่นั่งอนันตนาคราชด้วย
ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆัง กล่าวด้วยความปลาบปลื้มว่า โรงเรียนรู้สึกเป็นเกียรติ ครูและนักเรียนทุกคนภาคภูมิใจและดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการประดิษฐ์พวงมาลัยคล้องคอเรือ ตั้งแต่ปี 2502 โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 16 ที่โรงเรียนได้รับโอกาสในการประดิษฐ์มาลัยคล้องคอเรือ ซึ่งได้เริ่มงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีการปรับปรุงแก้ไขหลายครั้ง เพื่อให้ได้พวงมาลัยคล้องคอเรือที่ประณีตสวยงามที่สุดในวันนี้
โฆษณา