26 ก.ค. เวลา 11:19 • ข่าว

สรุปดราม่า ไบร์ท วชิรวิชญ์

นักแสดงชื่อดังชาวไทยถูกวิจารณ์หนัก
หลังโพสต์ภาพคู่รถถังรุ่นเดียวกับกองทัพอิสราเอล
1
เริ่มเรื่อง
1. ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากเมื่อไม่นานมานี้นักแสดงชื่อดังชาวไทยอย่าง คุณไบร์ท วชิรวิชญ์ ได้โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของตัวเอง
2. ภาพที่คุณไบร์ทโพสต์เป็นภาพขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ ในสนามยิงปืนแห่งหนึ่งในลาสเวกัส สหรัฐฯ เช่น ยิงเป้า ถ่ายรูปคู่อาวุธปืน และถ่ายรูปคู่รถถัง
3. สาเหตุที่มีรถถังเป็นเพราะนอกจากสถานที่แห่งนี้จะเป็นสนามยิงปืนแล้ว มันยังถูกทำให้เป็นพิพิธภัณฑ์ด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ปืน และรถถังที่ใช้จริงในสงครามนั่นเอง
เริ่มดราม่า
4. หลังจากที่คุณไบร์ทโพสต์ภาพไม่นานก็ได้มีชาวเน็ตผู้สนับสนุนปาเลสไตน์คนหนึ่งบังเอิญไปเห็นเข้าและได้แคปภาพนั้นมาโพสต์ลงใน X พร้อมระบุข้อความทำนองว่า "WTF เขาคือใคร โอ้พระเจ้า ฉันรู้สึกคลื่นไส้เหลือเกิน"
1
5. จากนั้นบัญชี X ที่ดูแลโดยชาวไทยที่ใช้ชื่อว่า @THforPalestine ก็ได้รีโพสต์ดังกล่าวมาและใส่ข้อความเชิงไม่โอเคกับภาพดังกล่าว .. ข้อความโดยสรุประบุว่า
สนามยิงปืนนี้ทำให้สงคราม
กลายเป็นประสบการณ์ความบันเทิง
รถถังในภาพคือรถถังรุ่นเดียวกับที่กองทัพอิสราเอล
ใช้ในปฏิบัติการรุกรานดินแดนมาก่อน
1
เราขอเรียกร้องให้บุคคลในรูปพิจารณาลบ
และช่วยแชร์สร้างความตระหนักเรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
ที่กำลังเกิดกับชาวปาเลสไตน์ด้วยน้ำมือผู้สร้างยุทโธกรณ์เหล่านี้
2
6. นอกจากนั้นบัญชีดังกล่าวยังใส่ข้อความเป็นภาษาอังกฤษที่มีความหมายเชิงขอโทษต่อชาวปาเลสไตน์ และผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ทุกคนที่รู้สึกไม่โอเคกับภาพนี้อีกด้วย
ไบรท์ วชิรวิชญ์
7. หลังจากที่ดราม่าเริ่มบานปลายทางด้านของคุณไบร์ทก็ได้ทำการลบภาพดังกล่าวออกมาอินสตาแกรมส่วนตัวทั้งหมด และโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านสตอรี่ว่า
8. คุณไบร์ทระบุว่าภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นขณะที่เขาไปเที่ยวพักผ่อนที่ลาสเวกัสเมื่อช่วงวันที่ 19-23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขาไปเที่ยวมากมายหลายที่และหนึ่งในนั้นคือสนามยิงปืนดังกล่าว
9. เขาขอยืนยันว่าการโพสต์ภาพของเขาเป็นเพียงการโพสต์ทั่วไปที่ไม่ได้มีความหมายหรือนัยยะแอบแฝงอะไร แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้เขาก็รู้แล้วว่าภาพถ่ายของเขาได้สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้คนมากมาย
10. เขาขอโทษจากใจจริงกับความไม่สบายใจที่เกิดขึ้น และทิ้งท้ายด้วยการยืนยันว่าตัวของเขาเองไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบไม่ว่าจะมาจากฝ่ายไหนก็ตาม
1
กระแส
11. กระแสของดราม่านี้แตกออกเป็นสองฝั่งชัดเจนคือ ตำหนิ กับ รู้สึกว่ามันก็ไม่น่าจะเป็นประเด็นปัญหาใหญ่โตขนาดนี้หรือเปล่า
12. ฝั่งที่ตำหนิมองว่า คุณไบร์ทควรศึกษาเรื่องราวต่าง ๆ ให้มากกว่านี้ เพราะตนเป็นคนมีชื่อเสียงและมันปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าตนจะทำอะไรมันก็ย่อมมีคนคอยจ้องอยู่ตลอดเวลา
13. ฝั่งที่รู้สึกว่ามันไม่น่าใช้ปัญหาขนาดนั้นมองว่า มันก็คือสถานที่ท่องเที่ยวที่คนทั่วไปเข้าไปเที่ยวได้ ถึงแม้ว่ารถถังจะเป็นรุ่นเดียวกับที่อิสราเอลใช้แล้วมันจะยังไงล่ะ ในเมื่อไม่ได้ไปถ่ายที่อิสราเอลหรือถ่ายในพื้นที่สงคราม
14. กลับกันที่ฝั่งสนับสนุนปาเลสไตน์ถ่ายภาพคู่อาวุธที่ใช้ทำร้ายคนอิสราเอล หรือรูปเหยียบธงชาตืของประเทศต่าง ๆ ทำไมถึงไม่ออกมาเรียกร้องให้หยุดการกระทำอะไรแบบนั้นบ้าง
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา