27 ก.ค. เวลา 01:30 • ความคิดเห็น

หยุดยาวทั้งที 🚗🚕🚙🚌🚎

ขับรถเที่ยวทางไกลกันสักหน่อย แล้วถ้าง่วงขึ้นมาล่ะ ก็ต้องหาผลไม้รสเปรี้ยวมาเคี้ยวกันสักหน่อยจะได้ตาสว่างมากขึ้นนะครับ 🤩
เชื่อว่าหลายๆ คนที่ขับรถทางไกลกันนั้นต้องมีอาการง่วง เหนื่อยล้าและอ่อนเพลียกันบ้างแหละ บางคนนิยมดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มชูกำลัง เพราะมีสารคาเฟอีนช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว จะได้ขับต่อเนื่องได้ยาวๆ
แต่รู้หรือไม่ ⁉️ โดยปกติร่างกายไม่ควรได้รับคาเฟอีนเกิน 400 มิลลิกรัมต่อวัน ☕️🥤 หากดื่มกาแฟเกินวันละ 4 แก้ว จะทำให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนมากถึง 500 – 1,000 มิลลิกรัม ส่งผลให้เกิดอาการหัวใจเต้นเร็ว มือสั่น ใจสั่น และคลื่นไส้อาเจียนได้
ส่วนเครื่องดื่มชูกำลังนั้นมีปริมาณคาเฟอีน 50 มิลลิกรัมและมีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 25-26 กรัมต่อขวด ซึ่งการดื่มเครื่องดื่มชูกำลังเป็นประจำ มีความเสี่ยงให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือดได้
วิธีเตรียมความพร้อมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องขับรถทางไกล คือควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนวันเดินทาง และดื่มน้ำสะอาดประมาณ 6 – 8 แก้วต่อวัน โดยเน้นจิบบ่อยๆ ระหว่างเดินทาง นอกจากนี้ การกินผลไม้สดหรือดื่มน้ำผลไม้คั้นสดรสเปรี้ยวที่เป็นแหล่งวิตามินซี เช่น ส้ม ฝรั่ง มะม่วงดิบ หรือสับปะรด ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเพราะวิตามินซีจะช่วยต้านความเหนื่อยล้าที่มาจากความเครียดและความกังวลขณะขับรถได้ 🍊🍋🥭
นอกจากนี้ อาหารประเภทข้าวขาวหรือคาร์โบไฮเดรต ควรกินในปริมาณที่พอดี ไม่ต้องถึงกับอิ่มเพราะจะทำให้รู้สึกง่วงได้ง่าย รวมทั้งให้เลี่ยงกินผักที่ย่อยยาก เช่น กะหล่ำปลีดิบ ดอกกะหล่ำ ถั่ว บรอคโคลี หอมใหญ่ หน่อไม้ฝรั่ง และมันฝรั่ง รวมถึง ถั่วเปลืองแข็ง หรือถั่วผสมเกลือ เพราะจะทำให้ท้องอืดหรือสร้างแก๊สในกระเพาะอาหาร จนเกิดการหมักหมมทำให้ท้องเฟ้อและง่วงนอนได้เช่นกัน 🥱
วิธีแก้ที่ดีที่สุด คือ แวะพักเป็นระยะๆ ออกจากรถมาเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง ก็จะช่วยให้หายง่วงและเมื่อยล้าได้ไม่น้อย ที่สำคัญ เดินทางไกลแบบนี้ การมีประกันอุบัติเหตุคุ้มครองไว้จะช่วยให้เราอุ่นใจตลอดการเดินทาง สนใจสอบถามทักแชทหาทีมงาน THEE PLANS 🦌 ได้เลยนะครับ 💋
สนใจอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมและพอดแคสท์การเงินดีๆ มาร่วมเป็นเพื่อนบ้านกับ THEE PLANS 🦌 กันครับ https://thee.pw/LinkTree
#ประกันอุบัติเหตุ
#วางแผนประกัน
#วางแผนชีวิต
#วางแผนการเงิน
#THEEPLANS
#FinancialSolutions
#STANDbyYOU
โฆษณา