26 ก.ค. เวลา 13:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี 27 | ปริศนาปราการ 5 แฉก: ความลับ ปริศนา ศึกสะเทือนฟ้ายอดอัจฉริยะ

“เกิดคดีมากมาย
ปริศนาเงื่อนงำเป็นเรื่องสำคัญ
ต้องแกะรอยให้ทัน
ไม่ว่าซับซ้อนซ่อนเงื่อนแค่ไหน…..”
และแล้ว….
หนังการ์ตูนฟอร์มยักษ์ที่ทุกท่านรอคอย
1 ปี มี 1 หน
1 ภาค กับ 1 คดีปริศนา
“ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่”
ในภาคที่ 27 นี้ ด้วยชื่อชวนลุ้นระทึกใจ
“ปริศนาปราการ 5 แฉก”
การปะทะชิงไหวชิงพริบ
ของเหล่าอัจฉริยะแห่งยุคสมัย
ฝ่ายหนึ่งคือ 2 สิงห์หนุ่ม
ยอดนักสืบมัธยมปลายแห่งตะวันออก
“คุโด้ ชินอิจิ” ซึ่งถูกย่อส่วน
ให้อยู่ในร่างเด็กประถม
“เอโคงาวะ โคนัน”
ผู้คลี่คลายคดีมานับไม่ถ้วน
มาพร้อมกับเพื่อนคู่หู
ยอดนักสืบมัธยมปลายแห่งตะวันตก
“ฮัตโตริ เฮย์จิ” ผู้มากด้วยไหวพริบการสืบสวน
พ่วงด้วยฝีมือเพลงดาบสุดฉกาจ
และอีกฝ่ายหนึ่งคืออาชญากรผู้แพรวพราว
จอมโจรอัจฉริยะ “คิด”
หัวขโมยผู้ไม่เคยถูกจับกุม
ครั้งนี้กลับมาพร้อมแผนชิงสมบัติล้ำค่า
และลีลาการปลอมตัวที่ยากจะหาใครเปรียบ
ซึ่งแน่นอนว่ายอดนักสืบจิ๋ว
และเหล่าผองเพื่อนผู้รักความยุติธรรม
คงไม่อาจอยู่นิ่งเฉยได้
เรื่องราวการเฉือนคมสุดมันส์
ของเหล่าเสือสิงห์ที่ไม่อาจอยู่ร่วมถ้ำ
จึงอุบัติขึ้นอีกคำรบ
ผ่านการกำกับเรื่องราว
โดยผู้กำกับสาวมือทอง
“นากาโอกะ จิกะ” ผู้เคยฝากฝีไม้ลายมือ
ทำให้โคนันเดอะมูฟวี่ 23 “ศึกชิงอัญมณีสีคราม”
ไปสู่หนัง 100 ล้านเยนได้สำเร็จ
อะแฮ่มๆ
อารัมภบทมาถึงเพียงนี้แล้ว
คงจะตื่นเต้นกันแล้วสินะ
ว่าเรื่องราวจะน่าสนุกขนาดไหน
ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา
“🎶🐉 แอดภู โอตะหน้ายักษ์ นักเลงกลอน 🐉🎶”
ผู้ซึ่งเติบโตมากับโคนัน
และมีโอกาสได้รับชมในรอบสื่อมวลชน
ขอเชิญชวนเหล่านักสืบทุกท่าน
ผู้มีใจรักในการไขปริศนา
และต้องการนำความจริงมาตีแผ่
ไปพบกับความจริง
ที่มีเพียงหนึ่งเดียวกันได้เลยครับ 👓🔎🎀
.
.
.
File.1 นิทรรศการ & บรรยากาศรอบสื่อมวลชน
1.1 นิทรรศการ
- ความพิเศษของเดอะมูฟวี่ภาคนี้ คือจะมีการตั้งนิทรรศการโคนันและ Pop-Up Store ไว้ที่ MBK ชั้น 4 เรียกได้ว่าเอาใจและเซอร์วิสเหล่าแฟนพันธุ์แท้ยอดนักสืบและสาวกจอมโจรคิดกันอย่างถึงที่สุด เพราะคุณจะได้เห็นการจัดแสดงฉากหลังข้างใน ให้ทุกคนได้โพสต์ท่าถ่ายรูปกับสแตนดี้ตัวละครที่ตัวเองรัก
และยังมีสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน เสื้อผ้าหรือแก้วน้ำ ฯลฯ สำหรับผู้เขียนชื่นชอบในส่วนที่แขวนจดหมายเตือนของจอมโจรคิด ซึ่งอ้างอิงข้อความจากซีรีส์และมูฟวี่ตอนเก่าๆ ที่เคยดูมา ใครที่ติดตามโคนันมาหลายปี พอได้อ่านตรงนี้แล้ว คงจะหวนคิดถึงความหลังกันไปไม่น้อยเลย
โดยช่วงท้ายนิทรรศการก็มีให้เขียนข้อความน่ารักๆ ได้ด้วย ซึ่งพื้นที่นั้นถูกเขียนเต็มจนแทบไม่เหลือที่ว่างแล้ว แต่พอได้อ่านก็เพียงพอที่เติมเต็มความรู้สึกของเด็กหนวดได้เป็นอย่างดี ใครรักใครชอบโคนัน แวะเวียนกันเข้ามาได้เลยนะครับ เค้าทำถึงทำดี เข้าชมฟรี ถึงวันที่ 30 ก.ย. นี้เท่านั้น
1.2 รอบสื่อมวลชน
- ในส่วนของบรรยากาศรอบสื่อมวลชนนี้ ช่างเป็นบรรยากาศที่คึกคัก คลาคล่ำไปด้วยเหล่าแฟนตัวยงของโคนัน หลายๆคนก็คอสเพลย์เป็นตัวละครในโคนันมาดูกันถึงในโรงเลยก็มี รวมไปถึงเหล่าผู้มีชื่อเสียงในวงการการ์ตูนและอินฟลูเอนเซอร์ ไม่ว่าจะเป็น “บีมเซนเซย์”, “ตาล Softwhip”, ไอดอลวง “Mirai” และ “Yami Yami” แล้วยังมีมาสคอตโคนันน่ารักๆ มายืนโพสท่าให้ทุกคนต่อแถวถ่ายรูปกันอีกด้วย
แต่สำหรับบุคคลที่ผู้เขียนได้เจอแล้วประทับใจมากที่สุดนั่นคือ “น้าแมน - พงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” นักพากย์รุ่นลายคราม ผู้ให้เสียงมิตซึฮิโกะและชิราโทรินั่นเอง ได้พบกับผู้ใหญ่ใจดีท่านนี้พร้อมได้ฟังเสียงพากย์สดๆ ให้เป็นขวัญหูอีกด้วย ขนลุกเลย ต้องขอบคุณน้าแมนมากๆ ครับ
และอีกคนที่เซอร์ไพรส์คือ “รตา” อดีต BNK48 รุ่นที่ 2 ที่กำลังไปได้ดีในสายงานพากย์การ์ตูน ยินดีด้วยนะน้อง ได้ถ่ายรูปกันด้วยขออนุญาตขิงหน่อยนะครับ วะฮ่าๆๆๆๆ (เสียงโคโกโร่)
###
File.2 เนื้อเรื่อง
2.1 สืบสวน
- สำหรับมูลเหตุแห่งคดีนี้ ได้แก่แผนการโจรกรรมดาบคะตะนะ ที่มีตำนานเล่าขานมาอย่างยาวนาน ข้องเกี่ยวกับนักรบแห่งชินเซ็นกุมิ “ฮิจิคาตะ โทชิโซ” และป้อมปราการโกเรียวคาคุ ณ ฮาโกดาเตะ อันเป็นฉากสำคัญของเรื่องราว ซึ่งไม่มีใครรู้ว่า “จอมโจรคิด” ต้องการชิงสมบัตินี้ไปเพื่ออะไร
แต่แล้วความเข้มข้นของคดีก็ยิ่งทวีความหนักหน่วงขึ้นไปอีก เมื่อเกิดการฆาตกรรมปริศนาขึ้น ทำให้ความลุ้นระทึกของเนื้อเรื่องยิ่งขมวดปมซับซ้อน แถมยังต้องมานั่งสังเกตว่า จอมโจรหนุ่มหล่อ จะแอบปลอมตัวเป็นใคร โผล่เข้ามาตอนไหนบ้าง ข้อนี้คือชวนลุ้นและน่าตื่นเต้นมากทีเดียว
2.2 ดราม่า/ความรัก
- ในระหว่างที่การไขปริศนาเป็นไปอย่างดุเดือด เรื่องราวของความรักชวนฟินหัวใจก็ดำเนินไปควบคู่ขนานกัน โดยเฉพาะคู่ของ “เฮย์จิ & คาซึฮะ” ที่ทุกคนชวนลุ้นกันมายาวนานว่า เพื่อนที่ผูกพันตั้งแต่สมัยเด็กอย่างคู่นี้จะเปิดเผยความในใจต่อกันได้รึยัง
ยิ่งภาคนี้มีตัวแปรที่เป็นศัตรูหัวใจโผล่ออกมาให้เห็นกันแล้ว มันก็ยิ่งชวนลุ้นว่าเมื่อไหร่ ทั้ง 2 คนถึงจะเลิกปากแข็งกันสักที กลายเป็นว่าความตลกและความน่ารักที่เกิดขึ้นในเรื่องนั้น ช่วยลดทอนความตึงเครียด และเรียกเสียงหัวเราะลั่นโรงหนังได้แทบจะทุกระยะเลย
###
File.3 ตัวละคร
3.1 เอโดงาวะ โคนัน/คุโด้ ชินอิจิ
- สำหรับยอดนักสืบจิ๋วแต่แจ๋วคนเดิมก็ยังคงไว้ซึ่งความเก่งกาจ และความคล่องตัวในร่างเล็กๆ นี้เหมือนเช่นเคย โดยภาคนี้เราจะได้เห็น “โคนัน ”โชว์ฟอร์มพระเอกผู้กล้าหาญ พร้อมเสี่ยงตายผาดโผนโจนทะยาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการหยุดยั้งแผนโจรกรรมครั้งใหญ่ไปพร้อมๆ กับการไขปริศนาคดีฆาตกรรมที่ยังคงไว้ซึ่งความเฉียบคม และแยบคายในการถอดรหัสปริศนาและคลี่คลายคดีให้กระจ่างได้เหมือนเคย พร้อมกับสีหน้าเหยแกที่ทุกคนคิดถึง เหยๆ~~ ใครที่เป็นเมนโคนันรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
3.2 ฮัตโตริ เฮย์จิ
- ต่อด้วยพ่อหนุ่มผิวสีแทนเสียงเหน่อมากความสามารถ ภาคนี้เราจะได้เห็นเห๋จิ เอ้ย “เฮย์จิ” ได้โชว์ฝีไม้ลายมือในการฟันดาบ ด้วยกระบวนท่าสุดตราตรึง และครั้งนี้คู่ประมือของเขานั้น จะเป็นคู่ต่อสู้ที่ตึงมือ และมีกระบวนดาบที่ร้ายกาจมากที่สุดอีกคนหนึ่งเท่าที่เคยเจอมา
ยิ่งบวกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่อง อาจเรียกได้ว่านี่เป็นการประลองเพลงดาบที่ดุเดือด เสี่ยงตาย และยกระดับความท้าทายไปจนแทบจะสุดเพดาน ส่วนในเรื่องหัวใจนั้น เราจะได้เห็นหนุ่มหน้ามนคนนี้เสียอาการเพราะความหึงหวงคาซึฮะ กลายเป็นภาพที่ฮาๆ น่ารักๆ ถูกใจผู้ชมไปแบบไม่ต้องสงสัยเลย
3.3 โทยามะ คาซึฮะ
- ไม่พูดถึงคนนี้ก็คงไม่ได้ สำหรับสาวน้อยน่ารักผมหางม้าผูกโบว์ชมพู “คาซึฮะ” ผู้เป็นเสมือนใจบันดาลแรงของพ่อหนุ่มเฮย์จิ เธอยังคงมาพร้อมกับความน่ารักสดใส และเป็นพลังบวกให้กับใครต่อใครที่ได้พบเจอ
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สาวเสียงเหน่อคนนี้ จะมีหนุ่มๆ มาสนอกสนใจ ถึงขั้นหาเรื่องขอให้ได้เจอหน้า ทำเอาเจ้าหนุ่มผิวแทน ถึงกับออกอาการหึงชนิดเก็บสีหน้าไม่อยู่ และคราวนี้คาซึฮะ ก็มีโอกาสได้ใช้สกิลความสามารถเฉพาะตัว ในการช่วยทำให้คดีนี้คลี่คลายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ถ้าจะถามว่าใครคือนางเอกประจำเดอะมูฟวี่ภาคนี้ ขอตอบว่าคาซึฮะนี่แหละครับ น่ารักจนแอบอิจฉาเฮย์จิจริงจริ๊ง~~~
3.4 จอมโจรคิด/คุโรบะ ไคโตะ
ปิดท้ายที่จอมโจรหนุ่มผู้เปี่ยมเสน่ห์ ชนวนเหตุและตัวแปรสำคัญของคดีในครั้งนี้ ด้วยเล่ห์เหลี่ยมอันแพรวพราว และการปลอมตัวที่แนบเนียนนั้น ทำให้ทุกครั้งที่ปรากฏกายเต็มไปด้วยความอิมแพ็ค น่าตื่นเต้น เร้าใจ ไม่มีคำว่าธรรมดา
เพราะลองได้เผยร่างจริงในชุดขาวพร้อมหมวกทรงสูงอันโดดเด่นละก็ เตรียมดูฉากแอ็คชั่นไล่ล่าสุดมันส์กันได้เลย งานนี้ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าเจ้าคิดจะมาไม้ไหนบ้าง แต่อีกมุมเขาก็ไม่ใช่จอมโจรไร้คุณธรรม เพราะการโจรกรรมของเจ้าตัว มีเจตนานัยยะบางอย่างในทางที่ดีแอบแฝงเสมอ คอนเฟิร์มว่าใครได้ดูเดอะมูฟวี่ภาคนี้ คุณจะยิ่งหลงรัก และต้องมนต์เสน่ห์ของพ่อหัวขโมยคนนี้แบบถอนตัวไม่ขึ้นเลย ฟันธงได้
File.5 ภาพรวม
5.1 ข้อดี
ฉากแอ็คชั่นสนุกมาก ระห่ำ บ้าบิ่น และยกระดับความท้าทายไปอีกขั้นของโคนันเดอะมูฟวี่ มีฉากตลกโผล่มาเยอะ ถ้าใครตามโคนันสม่ำเสมอจะเก็ทเร็วมาก
มีตัวละครที่ใครๆ ก็รู้จักโผล่มาให้หายคิดถึง และมีตัวละครรับเชิญจากซีรีส์ภาคแยกมาร่วมแจมด้วย มีเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ต้นยันท้ายเรื่อง เทคนิคการผลิตหนังดีขึ้นมาก ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่เอื้ออำนวย ห้ามพลาดฉาก End Credit เป็นอันขาด!!
5.2 ข้อจำกัด
หากไม่ได้ตามโคนันพาร์ทที่มีจอมโจรคิดและเฮย์จิ & คาซึฮะ อาจจะงงได้
ควรไปศึกษาตัวละครที่มาจากซีรีส์ภาคแยกของคิด “จอมโจรอัจฉริยะ” เพื่อความลื่นไหลในการรับชม
สรุป - เป็นภาพยนตร์สืบสวนสอบสวน ที่ครบเครื่องไปทุกอณูรสชาติ ทั้งสนุกสนานเฮฮา ทั้งตื่นเต้นเร้าใจ และลุ้นระทึกไปทุกวินาที เซอร์วิสแฟนๆ โคนันทุกด้อมทุกกลุ่ม มีคะแนนเต็มขอให้เกิน เพราะทั้งทำดี ทำถึง ทำเกินมาตรฐานไปมาก เป็นโคนันเดอะมูฟวี่ ที่ควรค่าแก่การรับชม ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
.
.
.
จบกันไปแล้วสำหรับการรีวิว
ไม่มีการสปอยใดๆ
สำหรับโคนันเดอะมูฟวี่ 27 นี้
อ่านจบแล้วคงอยากดูกันสินะครับ
ขอแนะนำว่า จงไปดูด้วยตาตัวเอง
ไปสัมผัสความสนุกสนาน
และความเร้าใจให้หัวใจเต้นรัวๆ
ขอบคุณทาง #DEXClub ที่ให้เกียรติ
เชิญไปรับชมภาพยนตร์นะครับ
เติมเต็มหัวใจมากๆ เลย
เหมือนได้ดูเพื่อนตัวจิ๋ว
ที่เติบโตมาด้วยกันยาวนาน
ได้โชว์กี๋นโชว์หล่อกันอีกครั้ง
เหมือนดังที่เพลงๆ หนึ่ง
ของช่อง 9 การ์ตูน
ได้ขับขานถึงยอดนักสืบจิ๋วไว้ว่า….
“นี่คือฝืมือโคนัน
ผ่าทะลุทางตัน
กัดไม่ปล่อยก็แล้วกัน
ตัวเล็กใจโต เขาคือโคนัน
ตัวเล็กใจโต เขาคือโคนัน
ตัวเล็กใจโต เขาคือโคนัน
ตัวเล็กใจโต
เขาคือโคนัน……”
แถมด้วยโคลงกลอนที่แต่งมา
เพื่อเป็นของขวัญให้กับพ่อยอดนักสืบ
“ยอด” คนยอดเก่งกล้า พญาสิงห์
“นัก” พิชิตใจยอดหญิง เทพแท้
“สืบ” เสาะเจาะความจริง เพียงหนึ่ง เดียวเอย
“จิ๋ว” แต่แจ๋วเก่งแก้ เงื่อนซ้อนซ่อนกล
ถึงตัวจะเล็ก แต่สมองยังคงเดิม
เป็นยอดนักสืบสุดฉลาด
“ความจริง มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!!!” 🫵🏻
.
.
.
เตรียมรับชม
“ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 27
ปริศนาปราการ 5 แฉก”8 ส.ค. นี้
ทุกโรงภาพยนตร์กันได้เลยครับ
คนที่จะได้รู้ความจริง
ก็คือ คุณนั่นแหละ!!!! 🫵🏻
โฆษณา