26 ก.ค. เวลา 16:00 • การเมือง

“ทักษิณ”ไม่กังวลคดีถอดถอนนายกฯ เศรษฐา ไร้แผนสำรอง

“ทักษิณ”ลั่นไม่กังวลคดีถอดถอน “นายกฯ เศรษฐา” ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตา 14 ส.ค.นี้ กรณีตั้ง “พิชิต” นั่งรมต. ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตรงไปตรงมา ไร้แผนสำรอง
บ่ายวันนี้(26 ก.ค. 67) ที่บ้านจันทรส่องหล้า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดีคุณสมบัติของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ว่า ไม่น่าจะมีอะไรที่เป็นข้อกังวล เพราะนายกฯ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่างตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรซับซ้อน และเชื่อว่านายกฯ จะชี้แจงได้หมด ไม่มีอะไรต้องกังวล เราคิดว่าสิ่งที่นายกฯ ทำไป อย่างตรงไปตรงมา
ส่วนความจำเป็นต้องวางแผนสำรองหรือไม่นั้น นายทักษิณ กล่าวว่า "ผมก็เป็นนายกฯ ไม่ได้แล้ว แก่แล้วหมดเวลาทำงาน นอกเหนือจากคุณสมบัติก็หมดเวลาทำงาน มีหน้าที่ให้คำแนะนำให้กำลังใจ"
เมื่อถามว่ารัฐบาลต้องเร่งเครื่องทำงานอะไรหรือไม่ เพราะตอนนี้มีกระแสเพลง "คิดถึงลุงตู่" นายทักษิณ ย้อนถามกลับสื่อว่า “ใครเปิด” โดยสื่อมวลชนได้ตอบกลับมาน่าจะเป็นระบบเอไอทำขึ้นมา นายทักษิณ กล่าวว่า "ไม่เป็นไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นองคมนตรีแล้ว ท่านไม่กลับมาการเมืองแล้ว อันนี้อย่าไปทำให้ท่านเสีย ส่วนที่มีกรณีเปรียบเทียบกัน ในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งเรื่องนี้ที่จริงแล้วไม่มีอะไร น่าจะทำได้อยู่"
ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
"ผมคิดว่าคงจะพูดเป็นทางแนวทางเศรษฐกิจ ด้วยวิสัยทัศน์ที่มองไว้ เพื่อให้ทุกฝ่ายหันมามองว่า ประเทศไทยควรจะไปในทิศทางใด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับไทยและต่างประเทศ โดนเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งเขามองรอบด้าน และมองว่ามีอะไรเกิดขึ้นในบ้านเมือง ทุกวันนี้ทุกคนต้องเป็นกำลังให้กับประเทศ"
1
เมื่อถามว่าผลงานรัฐบาลในปัจจุบันจะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นอันดับหนึ่งในการเลือกตั้งหรือไม่ นานทักษิณ กล่าววา เชื่อว่าหลังจากนี้รัฐบาลก็ทำงานไปเยอะแล้ว แต่ทำแล้วยังปิดไม่ได้ ไม่ลงตัว หลังจากนี้ไปก็เริ่มทะยอยปิดงาน และเมื่อปิดงานแล้วผลงานก็จะชัดเจนขึ้น และเมื่อแก้ไขปัญหาดีขึ้น ก็จะกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งได้ไม่ยากนัก
“ผมใช้คำว่าได้ไม่ยากนักดีกว่า ไม่อยากให้กังเขียร์ต้องกังวล” นายทักษิณ ระบุ
โฆษณา