27 ก.ค. เวลา 06:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

บีทีเอส ชี้แจง ไม่มีแผนหรือความสนใจ ซื้อรถเมล์ไฟฟ้าไทย สมายล์ บัส

บีทีเอส แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีเข้าซื้อรถเมล์ไฟฟ้า ไทย สมายล์ บัส
นายคง ชิ เคือง กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าตามที่ปรากฏข่าวสื่อมวลชนเกี่ยวกับความสนใจเข้าลงทุนในธุรกิจรถโดยสารประจำทาง พลังงานไฟฟ้า ไทย สมายล์ บัส นั้น บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ขอเรียนชี้แจงว่า กลุ่มบริษัทไม่มีแผนหรือความสนใจ ในการเข้าลงทุนในธุรกิจดังกล่าวแต่อย่างใด
บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยชี้แจงข่าวเกี่ยวกับความสนใจเข้าลงทุนในธุรกิจรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้าไทย สมายล์ บัส
สำหรับ ไทย สมายล์ กรุ๊ป จากเดิมเป็นรถเมล์ NGV และปรับเปลี่ยนมาเป็นรถเมล์ EV100% มีจำนวนรถที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน 123 เส้นทาง ในกรุงเทพ-ปริมณฑล เช่น นครปฐม / นนทบุรี / ปทุมธานี / สมุทรปราการ / สมุทรสาคร ปัจจุบันมีรถให้บริการอยู่ทั้งสิ้น 2,350 คัน รวมถึงธุรกิจเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100% ให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา
ต่อมา ได้เข้าไปเป็นบริษัทในกลุ่ม บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผ่านทางบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (BYD) โดย EA นำบริษัทย่อยเข้าลงทุนใน BYD 23.63% คิดเป็นมูลค่าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 6,997 ล้านบาท ทำให้ ไทย สมายล์ บัส ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทของ EA
และมีกระแสข่าวว่า กลุ่ม BTS สนใจเข้าซื้อ จนเป็นสาเหตุให้ต้องชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา