27 ก.ค. เวลา 07:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

บ้านใหม่ชะลอตัว-บ้านเช่าโต NocNoc ตั้งเป้ายอดขายปี 67 โตขึ้น 40%

NocNoc เผย บ้านใหม่ชะลอตัว-บ้านเช่าโต อานิสงค์คนมีการรีโนเวทมากขึ้น ตั้งเป้ายอดขายปี 67 โตขึ้น 40%
นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า ปัจจุบันธุรกิจบ้านใหม่ชะลอตัวลง ด้วยปัจจัยทางเศรษฐกิจรวมถึงอัตราดอกเบี้ย หากจะสนับสนุนคงต้องพึ่งมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ เช่น กระตุ้นเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ย เพื่อสนับสนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ส่งผลต่อ NocNoc มากนัก เพราะไม่ได้จับแค่ธุรกิจบ้านใหม่หรือการทำบ้าน แต่ NocNoc ยังมีโอกาสจากธุรกิจบ้านเช่าที่เติบโต
บ้านใหม่ชะลอตัว-บ้านเช่าโต NocNoc ตั้งเป้ายอดขายปี 67 โตขึ้น 40%
เพราะเมื่อการเช่าเติบโตก็มีการรีโนเวทมากขึ้น ซึ่งส่วนนี้ช่วยเข้ามาเติมเต็มในส่วนของตลาดบ้านใหม่ที่ชะลอตัว
รุกตลาด Home & Living ท่ามกลางความท้าทายธุรกิจอสังหาฯ
สำหรับ NocNoc มองว่า ยังสามารถเติบโตต่อไปได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยตั้งเป้ายอดขายตลอดทั้งปี 2024 เติบโตขึ้น 40% จากปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่กว่า 4,000 ล้านบาทด้วยกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น รุกตลาดต่างจังหวัด และเข้าถึงได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์
ด้านนางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด ระบุว่าแม้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างจำกัด แต่ธุรกิจมาร์เก็ตเพลส และอีคอมเมิร์ซที่ยังเติบโตได้ดี นอกจากนี้ยังเห็นโอกาสการเติบโตในบาง secment ที่มาจาก customer journey เช่น เทรนด์ pet parents ที่กำลังมาแรง รวมไปถึงเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น โดยเฉพาะ AI
NocNoc Fair 2024 ตั้งเป้ายอดขาย 300 ล้าน
นอกจากนี้ยังได้จัดงาน NocNoc Fair 2024 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 หลังประสบความสำเร็จได้ผลตอบรับดีจากปีที่ 2023 ด้วยยอดขายราว 150 ล้านบาท ปีนี้จึงจัดใหญ่ขึ้นพร้อมตั้งเป้ายอดขาย ที่ 300 ล้านบาท
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา