27 ก.ค. เวลา 03:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

สู่ขีดสุดของมฤตยูในเวิ้งอวกาศ ในตัวอย่างสุดท้าย “Alien: Romulus”

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะสู้ด้วยกัน”
หลังการพยายามปลุกชีพครั้งล่าสุดอย่าง “Alien: Covenant” ไม่ได้ผลตอบรับดีที่เท่าที่ควร แต่ไม้ก็ได้ถูกส่งต่อไปยัง ผู้กำกับ ฯ ลูกหม้อสายสยองขวัญอย่าง เฟเด อัลวาเรซ ที่มาพร้อมการเอาชีวิตรอดครั้งใหม่ ที่ลูกเรือยานกองโจรกลับต้องเผชิญซึ่งขีดสุดของภัยร้ายในเวิ้งอวกาศ ในตัวอย่างสุดท้ายของ “Alien: Romulus”
ตัวอย่างฉบับสุดท้าย ทำให้เราทราบเนื้อหาของเรื่องนี้มากขึ้น ที่ลูกเรือยานโรมูลัส ได้ตั้งเข็มเพื่อไปเก็บอุปกรณ์บนสถานีอวกาศร้างที่อยู่ในวงโคจร และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นการเผชิญซึ่งขีดสุดของมฤตยูในเวิ้งอวกาศ ตัวอย่างขับเน้นด้วยจังหวะชวนขนลุก ผ่านการโปรยผลงานสร้างชื่อของผู้กำกับ ฯ อย่าง เฟเด อัลวาเรซ รวมถึง การใช้เสียงประกอบและการออกแบบงานศิลป์ของชื่อเรื่องที่ให้เกียรติผลงานภาคแรก ๆ
“Alien: Romulus” เป็นเหตุการณ์ระหว่าง “Alien” (1979) และ “Aliens” (1986) ว่าด้วยการภารกิจเก็บกู้ของสถานีอวกาศที่ถูกปล่อยร้างไว้ในห้วงอวกาศลึก เหล่าลูกทีมจากดาวอาณานิคมรุ่นเยาว์ กลับต้องเผชิญหน้ากับรูปแบบสิ่งมีชีวิตที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในจักรวาล
“Alien: Romulus” กำกับโดย เฟเด อัลวาเรซ (“Don’t Breathe” และ “Evil Dead”) จากบทที่เขียนร่วมกับ โรโด ซายาเกซ (“Don’t Breathe” และ “Evil Dead”) นำแสดงโดย ไคลีย์ สเปนีย์, อิซาเบลลา เมอร์เซด, เดวิด จอนสัน, อาร์ชี เรอนัวซ์, สไปค์ เฟิร์น และ ไอลีน วู
“Alien: Romulus” วางกำหนดฉายในไทย 15 สิงหาคม 2024
โฆษณา