27 ก.ค. เวลา 01:46 • ธุรกิจ
บุคคลเป็นพิษ ลักษณะเด่นๆก็เช่น ต้องการความสนใจอยู่เสมอ หลงตัวเอง มักพูดให้ตัวเองดูดี ไม่เคารพผู้อื่น ไม่มีความชัดเจน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา หรือไม่ก็เป็นแบบอมทุกข์ แบกโลก หมกมุ่น ดราม่าตลอด แต่หนักสุดคือพวกชอบบงการ-ชี้นำ-เรียกร้อง
ซึ่งเหล่านี้ คุณอาจไม่สามารถรู้ได้ก่อนนะคะ จนกว่าจะได้เกี่ยวข้องหรือมีปฏิสัมพันธ์กับเค้าน่ะ ถ้าจะใช้ความรู้สึกของคุณเองเป็นตัววัดก็พอได้ค่ะ เช่น
  • รู้สึกไม่สบายใจ ไปจนถึงขั้นรู้สึกแย่กับตัวเอง เมื่ออยู่ใกล้หรือต้องเกี่ยวข้องกับคนเหล่านั้น
  • รู้สึกสับสนกับพฤติกรรมของคนเหล่านั้น
  • รู้สึกเหมือนถูกบงการ
  • รู้สึกว่าต้องปกป้องตัวเองตลอดเวลา
1
เช็คลิสต์ ไม่ได้ช่วยกันเราไม่ให้ไปเจอความ toxic ค่ะ แต่ช่วยให้เรารู้ตัวได้เร็ว
ทั้งนี้เราควรมีวิธีรับมืออย่างเหมาะสม คิดเตรียมการไว้ก่อนก็ไม่เสียหายค่ะ เช่น กำหนดขอบเขตที่ชัดเจนของตัวเราเอง หรือจะเผชิญหน้า หรือจะ Way Who Way It ทางใครทางมัน หรือจะตัด(แมร่ง)ออกจากชีวิตเราไปเลย โนสนโนแคร์ ก็ได้ทั้งนั้นค่ะ
1
โฆษณา