การทำพระเครื่องแจกจ่ายเพื่อชักชวนคนให้เข้ามาสวดมนต์ปฏิบัติธรรมมีอานิสงส์อย่างไรครับ

พระอาจารย์ตอบ :
1
เมื่อเราจัดทำพระเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นพระผง พระเหรียญ โดยตั้งจิตอธิฐานไว้ว่า ปรารถนาจะให้เป็นองค์แทนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อให้ผู้ที่นำไปบูชาได้มีใจระลึกนึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้นึกถึงพระรัตนตรัย เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้เขาตั้งใจทำความดี ละเว้นความชั่ว
เมื่อเรามีจิตเป็นกุศลอย่างนี้แล้ว ก็จะได้บุญมากทีเดียว ภพต่อไปจะได้เกิดในดินแดนที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง อยู่ในบุญเขตของพระพุทธศาสนา มีเพื่อนมากจากอานิสงส์ที่ตั้งใจชักชวนคนให้มีใจยึดเหนี่ยวในพระรัตนตรัยอย่างนี้
ส่วนบางคนที่จัดทำพระเครื่องให้คนเช่าบูชาเพื่อสร้างรายได้ ก็ให้ดูที่เจตนาเป็นหลักว่าลึก ๆ แล้วต้องการให้ผู้อื่นมีใจยึดเหนี่ยวในพระรัตนตรัย จัดทำให้เขาเช่าบูชาในราคาที่เพียงพอกับต้นทุน พอให้ตนเองมีกินมีใช้ อยู่ได้อย่างนี้ก็ยังได้บุญอยู่
แต่ถ้าใครเจตนาทำเป็นธุรกิจเต็มตัว มุ่งหวังเอากำไรเป็นหลัก ไม่ได้คิดอยากจะให้คนมาบูชาเพื่อยึดมั่นในพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คิดเพียงว่าทำอย่างไรให้ได้กำไรมาก ๆ เท่านั้น อย่างนี้ไม่ได้บุญ เพราะเราไม่มีเจตนาในพระพุทธศาสนา ซึ่งความจริงของโลก เจตนาของจิตสำคัญมาก ดังนั้น ขึ้นอยู่ที่เจตนาเป็นหลัก
เจริญพร.
โฆษณา