27 ก.ค. เวลา 04:08 • ธุรกิจ

ความสำเร็จที่แท้จริง คือ ความยั่งยืน

🐳 แนวคิดการทำร้านแว่นคุณตา 🎐
นั้นก่อเกิดขึ้นมาจากความตั้งใจที่อยากนำความรู้ที่ร่ำเรียนมา ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อเปิดร้านได้แล้ว ต่อไปที่ต้องคิด ทำอย่างไรให้ร้านอยู่ต่อได้ และอยู่ไปยาวๆ สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการทำร้านแว่น คือ คุณภาพ ความจริงใจ และความซื่อสัตย์ สุจริต
วิชาชีพของทัศนมาตรนั้นมีแนวทางให้ปฎิบัติ แก้ไขปัญหาด้านสายตา ให้การมองเห็นใกล้เคียงคนสายตาปกติมากที่สุด รวมถึงคัดกรองโรคตา ที่ส่งผลกับการมองเห็น หากพบความผิดปกติ ต้องส่งต่อให้คุณหมอจักษุเพื่อดูแลรักษาต่อไป
🐣 ข้อดีของการมีทัศนมาตรดูแลทุกขั้นตอน 🍁
ตั้งแต่การซักประวัติ วัดค่าสายตา เลือกกรอบให้เหมาะสม ฟิตติ้งแว่น และส่งมอบแว่น จะช่วยให้เราได้ทราบถึงปัญหาของคนไข้ ตั้งแต่ต้นจนจบ ยิ่งในเคสที่ต้อง Follow up ปัญหาสายตา ก็จะช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
☺️ ร้านแว่นเล็กๆที่มีความสุข 🐣
ทำไปเรื่อยๆ ไม่กดดันตัวเอง ดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยจุดมุ่งหมาย เพราะการเดินในเส้นทางนี้ยังอีกยาวไกล จึงต้องค่อยๆคิด ค่อยๆทำ และปรับปรุงพัฒนาอยู่เรื่อยๆ เน้นคุณค่า และคุณภาพ มากกว่าการทำอะไรที่ฉาบฉวย คิดถึงอนาคตระยะยาว มากกว่าการคิดสั้น ทำทุกอย่างด้วยความใส่ใจ และ เห็นผลประโยชน์ของคนไข้เป็นหลัก ความสุขที่สร้างได้ในทุกๆวัน ได้เห็นคนไข้ใส่แว่นที่ตัดจากเราไปแล้วมองเห็นชัดเจน แค่นี้เราก็ภาคภูมิใจในผลงานมากๆแล้วค่ะ
❤️ ความสุขของการทำร้านแว่นคืออะไร
คงเป็นการได้เห็นร้านนี้เติบโต มีลูกค้าเก่ากลับมาและยังเกิดการบอกต่อให้ลูกค้าแวะเวียนมาหาเราเรื่อยๆ ลูกค้าหลายหลายคนประทับใจเรื่องการตรวจวัดสายตาของเรามากที่สุดเพราะงานของนักทัศนมาตร คือการตรวจวัดสายตา การเรียนทั้งหมด 6 ปี มากกว่าครึ่งเราเรียนเรื่องการตรวจวัดสายตา และการคัดกรองโรคตา ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญที่จุดนี้เป็นพิเศษ และพยายามสร้างร้านนี้ ให้เป็นไปตามมาตรฐานคลีนิคทัศนมาตร เพื่อประโยชน์สูงสุดของคุณลุกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกคน
🐣 การทำร้านแว่นตา เราชอบส่วนไหนมากที่สุด 🎐
แน่นอนว่า เราชอบส่วนของการตรวจวัดสายตามากที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่เราเชี่ยวชาญและฝึกฝนมาตลอด อีกอย่างหัวใจของการทำแว่นตา ก็คือ การหาค่าสายตาที่ถูกต้อง ส่วนนี้จะเป็นการแก้ไขการมองเห็นให้กลับมาให้เคียงปกติมากที่สุด
ใน Phoropter หรือที่เราเรียกว่า หัวกะโหลกวัดสายตา นักทัศนมาตร จะได้เรียนรู้ทุกส่วน และสามารถนำมา test เพื่อหาความผิดปกติได้อย่างเชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง สายตายาวตามวัย ความผิดปกติเกี่ยวกับระบบการเพ่งต่างๆ หรือ ตาเหล่ซ่อนเร้น ก็สามารถตรวจได้
คนไข้ทุกคนของร้านเรา ต้องเคยผ่านการวัดสายตาบน Phoropter การเปลี่ยนเลนส์สลับไปมา เหมือนเวทมนตร์ ที่ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน หลายคนไม่ชินกับการตรวจวัดสายตาแบบไม่ใช้คอมวัดตา ร้านเราจะใช้คอมวัดสายตาในกรณีที่คนไข้เป็นเด็ก และคนแก่ที่อาจจะไม่เข้าใจการ test เพื่อดูค่าสายตาคร่าวๆเท่านั้นเอง
ตอนนี้เราย้ายร้านมาอยู่ตรงข้ามบริษัทมินิแบประตู 1 ฝั่งโรบินสัน คุณลูกค้าเดินทางสะดวก เหมือนเดิม หน้าร้านติดถนน คุณลูกค้าสามารถจอดรถได้ที่หน้าร้าน แล้วเดินมาได้เลย และที่สำคัญมีลูกค้าแวะเวียนมา ทำความสะอาด ปรับดัดแแว่น และเปลี่ยนแป้นจมูก อยู่เสมอ หากผ่านมาหน้าร้าน สามารถแวะเข้ามาได้เลยนะคะ เราดูแลตลอดอายุการใช้งานเลย
ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ บทความนี้เป็นสิ่งที่เราเขียนออกมาจากใจ ❤️ อยากให้ผู้อ่านได้สัมผัสถึงความตั้งใจในการทำร้านแว่นคุณตานี้ขึ้นมา🎐🎐🐣🐣
📍พิกัดร้าน : ตรงข้ามมินิแบประตู 1 ฝั่งโรบินสัน ใกล้นารายณ์สัตวแพทย์และออนซอนบิวตี้นะคะ สามารถจอดรถได้ที่หน้าร้านเลยนะคะ
โฆษณา