27 ก.ค. เวลา 06:58 • ไลฟ์สไตล์
ตอนนี้สังเกตไหมว่า
วันนึง เรารับข้อมูลในปริมาณที่มหาศาลมาก
และ มันมาจากหลายด้าน
ทุกคนสามารถเป็น ครีเอเคอร์ได้
แต่ไม่ใช่ว่า ทุกคนสามารถเป็นครีเอเตอร์ที่ดีได้
ถามว่ามีเรื่องเท็จ เรื่องไม่จริง ปั้นมาเยอะแยะมากมายแล้วจะทำยังไง ?
ผมคงตอบแบบง่ายและโง่ที่สุดคือ
เราต้องมีวิจารณญาณ ก่อนจะเชื่อข้อมูลไหน หาทางไปพรูพก่อน แล้วก็อย่าพึ่งรีบขอแชร์ขอบอกต่อ
เพราะถ้าเรารับข้อมูลเท็จมาแล้วรีบไปบอกต่อ
เราก็คือคนหนึ่งที่ส่งเรื่องไม่จริง ให้คนอื่นทราบ
ถ้าไม่สามารถพิสูจน์ได้ ก็ช่างแม่ม ไม่ต้องไปสนใจเรื่องราวนั้นอีก
บางทีเรารีบร้อนตามเทรนด์ รีบแชร์เดี๋ยวตกรถ
แต่ส่งข้อมูลผิดไป หรือข้อมูลไม่จริง
เราก็แค่ไอโง่คนนึง ที่เสพข้อมูลไม่เป็น
แค่นั้นครับ
โฆษณา