27 ก.ค. เวลา 18:29 • หนังสือ

TOC Department of cash flow

**ผู้ก่อตั้ง TOC**
ผู้ก่อตั้ง TOC นั้นยากที่จะระบุได้อย่างชัดเจน เนื่องจาก TOC มักเป็นการรวมตัวกันขององค์กรอาชญากรรมต่างๆ ที่แตกต่างกัน ดังนั้น จึงไม่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเพียงกลุ่มเดียวที่เป็นผู้ก่อตั้ง TOC อย่างเป็นทางการ
อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า TOC อาจก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มมาเฟียอิตาลีในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 หรือต้นศตวรรษที่ 20 เนื่องจากมาเฟียอิตาลีมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายข้ามพรมแดน
**รูปแบบการสื่อสาร**
TOC มักใช้รูปแบบการสื่อสารที่หลากหลายในการดำเนินการธุรกรรมหรือธุรกิจผิดกฎหมายต่างๆ รูปแบบการสื่อสารที่พบบ่อย ได้แก่
* **การสื่อสารแบบส่วนตัว** เช่น การติดต่อกันโดยตรง การโทรศัพท์ การโทรผ่านวิดีโอ หรือการส่งข้อความ
* **การสื่อสารแบบลับ** เช่น การใช้รหัสหรือภาษาเฉพาะเพื่ออำพรางเนื้อหาของการสื่อสาร
* **การสื่อสารผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่** เช่น การใช้อินเทอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย หรือแอปพลิเคชันส่งข้อความ
**องค์กรส่วนกลาง**
TOC มักไม่มีองค์กรส่วนกลางที่ชัดเจน เนื่องจากองค์กรเหล่านี้มักเป็นเครือข่ายที่กระจายอำนาจ อย่างไรก็ตาม TOC อาจมีองค์กรส่วนกลางที่ทำหน้าที่ประสานงานและสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรย่อยต่างๆ
If someone is trying to bring you down,
They are already below you.
someone told me
True man
หากเขาอยู่ต่ำกว่าเรา โดยสันดานมนุษย์เราจะดึงขึ้นมาอยู่เทียบเท่ากับเรา...หรือเราจะกระโดดถีบพร้อมกันสองเท้าเพื่อให้เขาร่วงลงสู่หุบเหวอย่างไม่รีรอ
**แก๊งยากูซ่า**
แก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่นและจีน เป็นส่วนหนึ่งของ TOC หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับนิยามของ TOC หากนิยามของ TOC หมายถึงองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่ดำเนินการข้ามพรมแดนระหว่างประเทศ แก๊งยากูซ่าก็อาจถือเป็นส่วนหนึ่งของ TOC ได้ เนื่องจากแก๊งยากูซ่ามีเครือข่ายที่ครอบคลุมหลายประเทศ
อย่างไรก็ตาม หากนิยามของ TOC หมายถึงองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่มุ่งแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงินและอำนาจ โดยไม่มีคำนึงถึงกฎหมายและศีลธรรม แก๊งยากูซ่าอาจไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของ TOC เนื่องจากแก๊งยากูซ่ามีกฎเกณฑ์และธรรมเนียมปฏิบัติของตนเองที่แตกต่างจาก TOC
**YouTube**
YouTube ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารในทางลับของ TOC อย่างไรก็ตาม TOC อาจใช้ YouTube เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การโฆษณาสินค้าและบริการ หรือการสร้างแรงกดดันต่อหน่วยงานภาครัฐ
คลิปวีดีโอของกลุ่มตาลีบันที่ใช้มีดปาดคอนักข่าวของสถานีโทรทัศน์ BBC ชาวญี่ปุ่นที่ถูกอัปโหลดเพื่อการเผยแพร่ใน YouTube นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้หน่วยงานที่ติดตามความเคลื่อนไหวของ TOC มีความสงสัยในความเกี่ยวข้องกันของสององค์กรนี้ เนื่องจากคลิปวีดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการใช้ความรุนแรงและความรุนแรง ซึ่งเป็นลักษณะที่คล้ายคลึงกับ TOC
**Dark Web**
Dark Web เป็นเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ทั่วไป Dark Web มักถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมาย เช่น การซื้อขายยาเสพติด อาวุธ และบริการทางเพศ
TOC อาจใช้ Dark Web เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น การติดต่อสื่อสารกันในทางลับ การซื้อขายสินค้าและบริการผิดกฎหมาย และการหลบเลี่ยงการติดตามของหน่วยงานภาครัฐ
**ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก**
ในปัจจุบัน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถือว่าเป็นภูมิภาคในการดำเนินธุรกรรมส่วนใหญ่ของ TOC เนื่องจากภูมิภาคนี้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ทำให้มีช่องโหว่ในการดำเนินการอาชญากรรมข้ามชาติ
**กรณีศึกษา: คดีฆาตกรรมนักธุรกิจอสังหาชาวรัสเซียบนเกาะสมุย**
ในปี พ.ศ. 2549 มีการสอบสวนคดีทุจริตและการฟอกเงินผิดกฎหมายโดยชาวเนเธอร์แลนด์ที่เกี่ยวข้องกับ TOC บนเกาะสมุย คดีดังกล่าวส่งผลให้เครือข่าย TOC สามารถเติบโตและเข้ามามีอิทธิพลพร้อมทั้งสามารถดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายได้อย่างเสรีในพื้นที่สมุยและเกาะพงัน โดยมีเจ้าหน้าที่และกลุ่มทุนใหญ่ในท้องถิ่นให้ความร่วมมือในการดำเนินธุรกรรมต่างๆ
หลังจากคดีชาวเนเธอร์แลนด์ 10 ปี ก็เกิดคดีฆาตกรรมนักธุรกิจอสังหาชาวรัสเซียบนเกาะสมุย คดีดังกล่าวส่งผลให้การปราบปรามแก็งชาวเนเธอร์แลนด์เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลันและเด็ดขาดจึงทำให้พวกเขาต้องหลบหนีออกนอกพื้นที่จนหมดจึงทำให้แก็งของชาวรัสเซียเข้ามายึดครองพื้นที่โดยสมบูรณ์
คดีสังหารนักธุรกิจเจ้าของ Coconut Properties บนเกาะสมุย มีรายละเอียดของคดีที่เกี่ยวข้องกับองค์กรแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น สาเหตุของการทำฆาตกรรมมาจากเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจ เนื่องจากนักธุรกิจชาวรัสเซียได้เข้ามาขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ที่แก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่นมีอิทธิพลอยู่
แก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่นจึงวางแผนสังหารนักธุรกิจชาวรัสเซีย โดยจ้างมือปืนชาวไทยให้มาลงมือก่อเหตุ มือปืนชาวไทยได้ลอบสังหารนักธุรกิจชาวรัสเซียขณะเดินเล่นบนชายหาดของเกาะสมุย คดีดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญให้กับสังคมไทยและส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของเกาะสมุย
จากกรณีศึกษาข้างต้น แสดงให้เห็นว่า TOC เป็นองค์กรอาชญากรรม
โฆษณา