28 ก.ค. เวลา 12:00 • ดนตรี เพลง

ริฟฟ์ของ Black Sabbath ที่ เอ็ดดี แวน เฮเลน ชื่นชอบมากที่สุด

การเลือกริฟฟ์ของ Black Sabbath ที่คุณชื่นชอบที่สุดนั้นให้ความรู้สึกเหมือนเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลย แต่ เอ็ดดี แวน เฮเลน สามารถเลือกริฟฟ์กีต้าร์จากหนึ่งเพลงที่เขาชอบมากที่สุด จากบรรพบุรุษผู้ริเริ่มดนตรีเมทัลได้
ในตอนปี 2023 ของ The Power Hour (ทาง AXS TV) ผู้ดำเนินรายการ แมตต์ พินฟิลด์, เคย์ธี บับส์ และ จอช เบิร์นชไตน์ ได้มีแขกรับเชิญเป็น โวล์ฟกัง แวน เฮเลน จาก Mammoth WVH และ กีเซอร์ บัตเลอร์ จาก Black Sabbath
จากในคลิปหนึ่งบนโลกโซเชียลที่ได้ถูกเผยแพร่ในช่วงสัปดาห์นี้ ได้ทำให้ พินฟิลด์ ยุให้โวล์ฟกังบอกกับ บัตเลอร์ไปว่าริฟฟ์ของ Black Sabbath ที่พ่อของเขาอย่างเอ็ดดีชอบที่สุดคือริฟฟ์จากเพลงไหน ““Into The Void” เป็นหนึ่งในเพลงที่มีริฟฟ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดและเป็นริฟฟ์โปรดของพ่อผมตลอดมา ผมรู้ว่าเขาสนิทกับ โทนี่ ไอออมมี มาก” โวล์ฟกังได้พูดให้กับบัตเลอร์ที่ปรากฏตัวผ่าน วิดีโอแชท
“พวกเรารักพ่อของนายมาก เขาเป็นคนดี” บัตเลอร์ตอบ “ครั้งที่เราร่วมทัวร์กับ Van Halen เป็นหนึ่งในทัวร์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” เขากล่าวเสริม แม้ว่า Black Sabbath จะถูกพัดออกไปจากเวทีในการแสดงครั้งนั้น แต่ Van Halen ก็ขึ้นสู่จุดสูงสุดในขณะที่ชาวอังกฤษกำลังอยู่ด้านล่างของพายุ
บัตเลอร์หัวเราะเล็กน้อยเมื่อนึกถึงจุดที่น่ายินดีอย่างหนึ่งของการทัวร์ครั้งนั้น “มันมหัศจรรย์มากเพราะพวกเขาเป็นเหมือนวงดนตรีเมทัลประเภทแรกๆ ที่มีอิมเมจที่สาวๆ ชอบ” มือเบสอธิบาย “พวกไบค์เกอร์มักมาดูการนแสดงของเรา แล้วพอคุณมองออกไปมันก็เหมือนกับคนร้อยละ 99 ในผู้ชมเป็นแบบนั้น แต่แล้วเมื่อคุณทัวร์ร่วมกับแวนเฮเลน มันเหมือนกับว่าผู้ชมกว่า 50% จะเป็นผู้หญิง!”
ในการให้สัมภาษณ์กับ ชัค อาร์มสตรอง ผู้จัดรายการวิทยุ Loudwire Nights ในเดือนมิถุนายน ไอออมมี ยังยืนยันว่า "Into the Void" เป็นเพลง Black Sabbath เพลงโปรดของตำนานอย่าง เอ็ดดี แวน เฮเลน
Into the Void เป็นชื่อเพลงในความทรงจำใหม่ของบัตเลอร์ และในการสัมภาษณ์ Loudwire Nights เขาได้พูดคุยเกี่ยวกับวงดนตรีเมทัลรุ่นต่อๆ ไป
บัตเลอร์แสดงความเห็นเกี่ยวกับอัลบั้มชื่อตัวเองของ Metallica หรือที่รู้จักกันในชื่อ "The Black Album" ว่า "ผมคิดว่าริฟฟ์นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมคิดเสมอว่า 'พระเจ้า ผมหวังว่าผมจะเขียนเพลงแบบนั้นได้' มันเป็นริฟฟ์ที่ดีจริงๆ และเป็นสิ่งที่ผมเข้าใจได้ ผมไม่สามารถเชื่อมโยงตัวเองกับเพลงในยุคก่อนๆ ของพวกเขาได้ ผมหมายถึงว่าหลายๆ คนคิดว่าเพลงในยุคก่อนๆ นั้นเป็นเพลงของ Metallica จริงๆ แต่มันก็ไม่ได้ดึงดูดใจผมมากนัก แต่เมื่อ "Black Album" ออกมา ผมก็รู้สึกดึงดูดใจรสนิยมของผมมากขึ้น"
บัตเลอร์ยอมรับว่าอัลบั้มดังกล่าวคือ "หนึ่งในไม่กี่อัลบั้มเมทัลที่ผมสามารถฟังได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ผมสนุกกับการฟังมันมาก มีอัลบั้มเพียงไม่กี่อัลบั้มแนวใด ๆ ที่ผมสามารถฟังตั้งแต่เพลงหนึ่งไปยังเพลงสุดท้าย มันเป็นอัลบั้มเดียว ของอัลบั้มเหล่านั้นที่ผมสามารถฟังได้ทั้งหมดและผมก็ประทับใจกับมันมาก”
ขอบคุณข่าวจาก Joe DiVita, Loudwire
ขอบคุณรูปภาพจาก Paul Natkin, Archive Photos/Getty Images / Annamaria DiSanto, WireIma
สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ https://loudwire.com/what-eddie-van-halens-favorite-black-sabbath-riff-was/
โฆษณา